- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

“Chỉ có một kết cục”: Dân mạng sốc trước yêu cầu của Zelensky đối NATO

© AP Photo / Virginia MayoVladimir Zelensky
Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Người dùng mạng xã hội X chỉ trích Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky khi ông này tuyên bố rằng chỉ quốc gia của ông trong NATO mới có thể cung cấp những đảm bảo an ninh thực sự ở châu Âu. Họ đề nghị ông hợp tác với Nga để chống lại liên minh.
Pasquino Marforio lưu ý: "Một trong những điều kiện mà Nga yêu cầu khi chấp nhận sự đầu hàng của bạn sẽ là việc Ukraina hoàn toàn bị loại khỏi NATO. Bạn có thể nói bất cứ điều gì bạn muốn. Bạn có thể tổ chức hết cuộc họp này đến cuộc họp khác. Vẫn chỉ có một kết cục duy nhất mà thôi".
“NATO đang lừa dối các bạn, hãy đoàn kết với Nga trong cuộc chiến chống lại NATO”, - Nadeem Ram Ali khuyên người đứng đầu chế độ Kiev.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2024
BNG Nga nêu ra yếu tố quan trọng cản trở Ukraina gia nhập NATO

"Bạn thậm chí không thể đảm bảo an ninh cho đất nước của mình, nhưng bạn lại đang nói về việc đảm bảo an ninh cho toàn bộ châu Âu thông qua việc gia nhập NATO. Người nộp thuế ở Mỹ sẽ tiếp tục trả tiền cho tất cả những điều này cho đến cuối cùng, một khi Ukraina còn tồn tại”, - Giles phẫn nộ.

“Việc Ukraina gia nhập NATO sẽ có lợi gì nếu điều này làm tăng nguy cơ xung đột hạt nhân?”, – Rider băn khoăn.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2024
Chuyên gia Trung Quốc: Pháp và Đức sẽ không cho Ukraina gia nhập NATO
Gina tóm tắt: “Không tham gia NATO, tốt hơn là hãy ký kết hòa bình”.
Vào cuối tháng 9 năm 2022, Vladimir Zelensky tuyên bố Ukraina đang nộp đơn xin gia nhập NATO trên cơ sở đẩy nhanh. Đồng thời, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tuyên bố rằng việc Ukraina trở thành thành viên đầy đủ của liên minh là không thể trong khi còn đang diễn ra xung đột vũ trang.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала