Hội đồng An ninh Nga: NATO đang huấn luyện biệt kích cho hoạt động chống lại Nga

© Sputnik / Alexey Nikolsky / Chuyển đến kho ảnhThư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Nikolai Patrushev tại cuộc họp của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin với các thành viên thường trực của Hội đồng An ninh Liên bang Nga
Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Nikolai Patrushev tại cuộc họp của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin với các thành viên thường trực của Hội đồng An ninh Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các hướng dẫn viên NATO ở một số nước đang huấn luyện lính đánh thuê và lực lượng biệt kích cho các hoạt động phá hại chống Nga, Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev cho biết trên tờ AiF ( “Luận chứng và Sự kiện” của Nga).
“Các hướng dẫn viên viên NATO ở một số quốc gia đang huấn luyện lính đánh thuê và lực lượng biệt kích để chúng tham gia vào các hoạt động phá hoại chống Nga”, - ông nói trong một cuộc phỏng vấn dành riêng cho báo nhân 75 năm thành lập NATO.
Như Thư ký Hội đồng An ninh Nga lưu ý, NATO không ngần ngại sử dụng các tổ chức khủng bố để phục vụ cho những lợi ích riêng của mình. Ông chỉ ra rằng các thành viên của tổ chức này ngoan ngoãn áp đặt các biện pháp trừng phạt, chi tiền cho các hoạt động tình báo, tâm lý chiến và tấn công mạng, đồng thời tham gia vào “những vụ phá hoại và gây rối hệ thống quản lý nhà nước của các quốc gia không đồng tình với chính sách của các nước Anglo-Saxon”.
Ngoài ra, theo ông Patrushev, NATO trên thực tế đã trở thành một bên trong cuộc xung đột ở Ukraina, liên minh này tích cực tham gia vào việc tổ chức để quân lính Ukraina bắn phá các vùng lãnh thổ của Nga và thông qua các quyết định tập thể nhằm cung cấp cho Kiev thêm các loại vũ khí mới được tăng cường tính năng chiến đấu.
Quân đội Hoa Kỳ trong huấn luyện. Lưu trữ ảnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nếu NATO muốn dỡ bỏ “điều cấm kỵ” để gửi quân tới Ukraina thì LB Nga sẵn sàng
Đồng thời, Thư ký Hội đồng An ninh Nga tuyên bố rằng liên minh này đang tăng cường tiềm lực quân sự một cách có hệ thống dọc biên giới Nga - từ Biển Barents đến Biển Đen.

“Trong những lời phát biểu của lãnh đạo các nước trong khối và trong các tài liệu của khối thậm chí còn xuất hiện thuật ngữ “Sườn phía Đông NATO”, bao gồm tất cả các quốc gia Đông Âu có biên giới giáp Nga và đồng minh Belarus, cũng như Romania và gần đây là Thụy Điển và Phần Lan”, - ông nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала