Bà Nguyễn Thanh Phượng: Nội bộ Vietcap chưa bao giờ lục đục

© Ảnh : VietnamnetBà Nguyễn Thanh Phượng
Bà Nguyễn Thanh Phượng - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2024
Đăng ký
“Riêng Hội đồng quản trị chưa bao giờ lục đục và nếu có thì tôi cũng xử lý được hết” – bà Nguyễn Thanh Phượng, Chủ tịch Vietcap khẳng định.
Ngày 2/4, Công ty CP Chứng khoán Vietcap (VCI) tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2024 do bà Nguyễn Thanh Phượng (Chủ tịch HĐQT Vietcap) và ông Tô Hải (Tổng Giám đốc của Vietcap) chủ trì.

Chưa bao giờ lục đục

Như đã thông tin trước đó, tại đại hội cổ đông này, VCI trình thông qua miễn nhiệm ba thành viên HĐQT gồm ông Nguyễn Hoàng Bảo (Henry Nguyen, chồng bà Thanh Phượng), ông Trần Quyết Thắng và ông Lê Phạm Hoài Phương. Tất cả đều xin từ nhiệm vì lý do cá nhân.
Bộ áo vest - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2024
Ông Nguyễn Hoàng Bảo rời Chứng khoán Vietcap vì lý do cá nhân
Tại đại hội hôm nay, Vietcap cũng bầu bổ sung thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2021-2026 với hai thành viên là ông Đinh Quang Hoàn và ông Lê Ngọc Khánh.
Trong đó, ông Đinh Quang Hoàn giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc VCI, ông Lê Ngọc Khánh đang là Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Café Katinat và thành viên HĐQT Công ty cổ phần Thương mại – Dịch vụ Bến Thành.
Tại ĐHCĐ, một số cổ đông thắc mắc việc tại sao đợt này có tới ba thành viên HĐQT cùng từ nhiệm nhưng chỉ bầu lại hai người và vấn đề này có ảnh hưởng chính sách điều hành của công ty không.
Thậm chí, có nhà đầu tư lo ngại, liệu có lý do “lục đục nội bộ” gì hay không khiến 3 ông Bảo, Phương, Thắng từ nhiệm.
Trả lời thẳng thắn về vấn đề này, bà Nguyễn Thanh Phượng, Chủ tịch HĐQT Vietcap cho biết, bà là một trong những người sáng lập và công ty chứng khoán cũng đã hoạt động bền vững suốt 17 năm qua.
“Riêng HĐQT chưa bao giờ lục đục và nếu nói tương lai sẽ không lục đục thì hơi quá nhưng cổ đông yên tâm, nếu có lục đục cỡ nào thì tôi cũng sẽ xử lý được hết”, bà Thanh Phượng nói.
Bà Thanh Phượng khẳng định:
“HĐQT vẫn trên tinh thần đoàn kết, cùng mong muốn Vietcap ngày càng phát triển. Về số thành viên ứng cử là 2 thành viên mới, theo quy định vẫn bảo đảm hoạt động của công ty và hoạt động của HĐQT”, theo bà Thanh Phượng.
Đồng thời, khi có nhu cầu bầu bổ sung thành viên HĐQT, công ty có thể xin phép đại hội bất cứ khi nào cần.
Theo lãnh đạo Vietcap, hiện trong ứng cử viên, có ông Khánh thay thế một thành viên từ nhiệm là ông Phương.
“Theo cá nhân tôi, ông Khánh là một trong những người thuộc lứa doanh nhân trẻ xuất sắc của Việt Nam thời gian qua, là Giám đốc điều hành chuỗi cà phê Katinat phát triển rất nhanh hiện nay”, bà Thanh Phượng cho biết thêm.
Ông Tô Hải, Tổng Giám đốc Vietcap cho biết, ông Thắng đã làm việc Vietcap từ ngày đầu tiên, đến nay đã 17 năm và nhận thấy thời gian làm việc đã đủ lâu. Còn ông Phương từ nhiệm vì khoảng cách làm việc khá xa.

Kế hoạch của Vietcap

Theo bà Thanh Phượng, kinh tế vĩ mô thế giới và trong nước còn nhiều biến số, diễn biến phức tạp.
VN-Index được dự báo dao động quanh mức 1.300 điểm. Vietcap cho rằng, VN-Index có thể lên 1.400 điểm và cũng không loại trừ đạt mốc 1.500 điểm.
Bộ phận phân tích của Chứng khoán Vietcap cho rằng, sự lạc quan này đến từ các yếu tố như giải ngân đầu tư công tăng mạnh, quan trọng là áp lực tỷ giá, lãi suất đã giảm. Trong trường hợp Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giảm lãi suất 3 lần từ giữa năm nay như kỳ vọng thì sẽ tạo động lực lớn cho nền kinh tế.
Vietcap đặt kế hoạch doanh thu hoạt động 2.511 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 700 tỷ đồng. Trong khi kế hoạch doanh thu tăng nhẹ 2% thì lợi nhuận tăng 23% so với năm trước. Cổ tức dự kiến 5-10%.
Theo bà Nguyễn Thanh Phượng, các năm qua, thị trường chứng khoán Việt Nam liên tục tăng trưởng về quy mô.
“Chính phủ có nhiều định hướng quyết liệt mở rộng thị trường trong tương lai, đặt mục tiêu quy mô vốn hóa thị trường cổ phiếu đạt 100% GDP vào năm 2025 và đạt 120% GDP vào năm 2030. Ngoài ra, thị trường chứng khoán cũng được đặt mục tiêu nâng hạng từ cận biên lên mới nổi vào năm 2025”, bà lưu ý.
Lãnh đạo Vietcap cũng nhìn nhận, một số hoạt động kinh doanh của công ty chứng khoán như cho vay giao dịch ký quỹ, đầu tư... chịu nhiều hạn chế về quy định hạn mức dựa trên vốn chủ sở hữu. Do đó, việc mở rộng vốn điều lệ là cần thiết trong giai đoạn tăng trưởng tiếp theo của thị trường.
Năm nay, Vietcap có kế hoạch tăng vốn thêm hơn hơn 1.325 tỷ đồng bằng hình thức phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, tỷ lệ 30%. Vốn điều lệ dự kiến sau phát hành là 5.744,7 tỷ đồng.
Sau khi phát hành tăng vốn, Vietcap còn có kế hoạch chào bán cổ phiếu riêng lẻ hơn 143,6 triệu cổ phiếu. Giá chào bán không thấp hơn giá trị sổ sách vào cuối năm 2023 là 16.849 đồng/cổ phiếu.
Số tiền thu được dự kiến hơn 2.420 tỷ đồng để bổ sung vốn cho hoạt động cho vay giao dịch ký quỹ và bổ sung vốn cho hoạt động tự doanh. Vốn điều lệ dự kiến sau khi chào bán là 7.181 tỷ đồng.
Tại đại hội, bình luận về sự cố công ty chứng khoán VNDirect bị tấn công, ông Tô Hải cho rằng, rất khó để các công ty chứng khoán khẳng định tự tin tuyệt đối vào hệ thống an ninh mạng bởi đến Facebook còn bị đánh sập.
Tuy vậy, với Vietcap, lãnh đạo doanh nghiệp ý thức rất rõ việc bảo mật hệ thống. Theo ông Hải, từ khi thành lập đến nay, Vietcap luôn có bộ phận an ninh mạng riêng biệt.
“Tới giờ này, Vietcap ổn và tiếp tục bảo mật, rà soát hệ thống, ngăn ngừa tối đa và lên nhiều kịch bản khác nhau”, ông Tô Hải khẳng định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала