- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Nga gọi báo cáo của ủy ban Liên hợp quốc về tra tấn là thiên vị

© Sputnik / Natalya SelivestrovaBộ Ngoại giao Liên bang Nga
Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Báo cáo của phái đoàn nhân quyền Liên hợp quốc tại Ukraina, được cho là xác nhận việc Nga vi phạm pháp quyền, là không khách quan và mục nói về việc tra tấn binh lính Nga chỉ nhằm tạo cảm giác cân bằng trong tài liệu, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết.
Trước đó, Ủy ban Điều tra Nhân quyền Liên Hợp Quốc tại Ukraina tuyên bố trong báo cáo rằng binh lính Ukraina đã phạm tội ác chiến tranh khi bắn và tra tấn tù nhân chiến tranh Nga. Phái bộ Liên hợp quốc đã báo cáo 25 trường hợp quân đội Ukraina tra tấn tù nhân Nga. Ngoài ra, Ukraina đã không khởi tố hình sự đối với những người lính của mình đã bắn tù nhân chiến tranh Nga, mặc dù thực tế là một số vụ hành quyết đã được ghi nhận, người đứng đầu Văn phòng Cao ủy Liên hợp quốc (OHCHR), Volker Türk cho biết.
Quân đội Ukraina tấn công Debaltsevo ở DNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng vũ trang Ukraina biến Slavyansk và Kramatorsk các thành thành phố tự sát

"Bản báo cáo cũng giống như tất cả các hoạt động tương tự, không mang tínhkhách quan. Thực tế là hơn 95% mảng thông tin do Liên hợp quốc thu thập xác nhận những vi phạm trắng trợn luật nhân đạo quốc tế, bao gồm cả vi phạm nhân quyền mà họ quy kết là Nga đã thực hiện tại cái gọi là "những vùng lãnh thổ Ukraina bị chiếm đóng, bao gồm cả Crưm".

Bà nói thêm rằng để mang lại vẻ cân bằng cho báo cáo, trong đó bao gồm thông tin về các cuộc trò chuyện với các tù nhân chiến tranh Nga và câu chuyện họ kể về việc họ bị tra tấn trong quá trình bị chở tới nơi giam giữ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала