Kim Jong-un đích thân chỉ đạo vụ phóng tên lửa Hwasongpo-16B mới

© KCNAMột vụ phóng tên lửa của Triều Tiên
Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm thứ Ba đã chỉ đạo vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm trung mới, Hwasongpo-16B, với đầu đạn lướt siêu thanh, Cơ quan Điện báo Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin.
Trước đó, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin Triều Tiên đã thử thành công tên lửa đạn đạo siêu thanh tầm trung mới. Đồng thời, cơ quan này cho rằng tên lửa Hwasong-16 đã được phóng.
“Vào ngày 2 tháng 4, ông Kim Jong-un... giám sát vụ phóng thử đầu tiên loại tên lửa đạn đạo tầm trung nhiên liệu rắn mới, Hwasongpo-16B, được trang bị đầu đạn lướt siêu thanh mới được phát triển”, cơ quan này cho biết trong một tuyên bố.
Theo ghi nhận, đi cùng nhà lãnh đạo Triều Tiên có Phó Chủ nhiệm Văn phòng Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên Kim Jong-sik.
Tin cho biết, tên lửa đã bay được 1 nghìn km.
Lục quân Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2024
Bắc Triều Tiên lên tiếng về sự hồi sinh của chủ nghĩa quân phiệt Nhật Bản
Cơ quan này cũng công bố các bức ảnh về vụ phóng tên lửa và ông Kim Jong-un, người chỉ đạo quá trình này. Các bức ảnh chụp khoảnh khắc nhà lãnh đạo Triều Tiên đang kiểm tra tên lửa mới và tại trạm quan sát chỉ huy, nơi mà theo KCNA, ông đã ra lệnh phóng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала