- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngoại trưởng Nga: Hiện tại đề xuất của Trung Quốc về giải pháp Ukraina là rõ ràng và hợp lý nhất

© Ảnh : Telegram/Ministry of Foreign Affairs of the Russian FederationBộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Sáng kiến của Trung Quốc về giải pháp ở Ukraina ngày nay là kế hoạch rõ ràng và hợp lý nhất để giải quyết xung đột, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết.

"Kế hoạch rõ ràng nhất đã được Trung Quốc đưa ra vào năm ngoái - 12 điểm, một tập hợp, như cách họ nói, về các nguyên tắc và cách tiếp cận. Những người bạn Trung Quốc của chúng tôi nói rằng trước tiên họ muốn đạt được thỏa thuận về tất cả những nguyên tắc này với tất cả những người tham gia khác", - ông Lavrov nói với các phóng viên.

Theo ông, trái ngược với “công thức hòa bình” của Vladimir Zelensky mà Nga bác bỏ và theo Bộ trưởng, là “thực đơn” mà ai thích gì thì lấy món ấy, trong kế hoạch của Trung Quốc, tất cả 12 điểm đều được kết nối với nhau và phụ thuộc lẫn nhau”.
Cuộc phỏng vấn của Tổng thống Vladimir Putin với Dmitry Kiselev - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2024
Chuyên gia: Nga cảnh báo các nước phương Tây không nên leo thang xung đột
"Điều quan trọng nhất đối với chúng tôi là tài liệu của Trung Quốc dựa trên phân tích lý do của những gì đang xảy ra và sự cần thiết phải loại bỏ những nguyên nhân gốc rễ này. Nó được cấu trúc logic từ tổng thể đến cụ thể", - ông nói.

“Kế hoạch này bị chỉ trích là mơ hồ… Nhưng đây là kế hoạch hợp lý mà nền văn minh vĩ đại Trung Quốc đề xuất để thảo luận”, - ông Lavrov kết luận.

Tình hình xung quanh Ukraina đang bế tắc

Bộ trưởng Nga nói với các phóng viên: “Tình hình đang bế tắc, nhưng người đẩy tình hình vào bế tắc không phải là chúng tôi”.
Quân nhân Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia: Pháp, Anh đang bí mật chuẩn bị đưa quân tới Ukraina
Ông Lavrov giải thích rằng “nếu họ muốn đạt được thỏa thuận trên cơ sở công lý, thực tế và cân bằng lợi ích trong lĩnh vực an ninh, chúng tôi sẵn sàng bất cứ lúc nào”.

"Nhưng để làm được điều này, không cần đem "công thức Zelensky" ra như là một “lớp lót” giữa sự sẵn sàng đàm phán và bắt đầu đàm phán. Nếu ai đó đủ thông minh để thoát khỏi con đường bế tắc với "công thức Zelensky" - cứ để họ nói ra. Nước cờ này không phải là lượt của chúng tôi”, - người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала