Chuyên gia: Nga cảnh báo các nước phương Tây không nên leo thang xung đột

© Sputnik / Gavriil Grigorov / Chuyển đến kho ảnhCuộc phỏng vấn của Tổng thống Vladimir Putin với Dmitry Kiselev
Cuộc phỏng vấn của Tổng thống Vladimir Putin với Dmitry Kiselev - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Trả lời phỏng vấn Sputnik, chuyên gia Dmitry Evstafiev, nhà khoa học chính trị, giáo sư Trường Kinh tế Cao cấp thuộc Đại học Nghiên cứu Quốc gia, bình luận về cuộc phỏng vấn của Tổng thống Nga Vladimir Putin với nhà báo Dmitry Kiselev, nói về thông điệp từ cuộc phỏng vấn của Tổng thống Vladimir Putin gửi đến các nước phương Tây

“Điều này cũng áp dụng cho quân đội Pháp, quân đội Ý, quân đội Romania và nói chung đối với tất cả quân đội không phải là quân đội của Lực lượng vũ trang Ukraina. Thứ nhất, Vladimir Vladimirovich Putin nói rằng ông biết rất rõ rằng thực sự có những người được gọi là tình nguyện viên, và trên thực tế không chỉ là lính đánh thuê mà còn là sĩ quan chuyên nghiệp, quân nhân chuyên nghiệp của các quốc gia này ở Ukraina. Không thể có nghi ngờ gì về điều đó. Điều này có nghĩa là, cùng với những cụm từ về vũ khí hạt nhân, Vladimir Putin nói rõ ràng rằng Nga đang cảnh báo các nước phương Tây chống lại bất kỳ sự leo thang chất lượng nào của cuộc xung đột này”, - Evstafiev lưu ý.

CIA - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tù binh Ukraina: chỉ huy đội lính đánh thuê thuộc lữ đoàn 59 của LLVT Ukraina là sĩ quan CIA
Chuyên gia cho rằng Nga không phản đối đàm phán, nhưng đàm phán trước hết không thể tiến hành trên cơ sở các đề xuất của chế độ Kiev, cái gọi là công thức Zelensky.

Công thức Zelensky không thể là điểm khởi đầu cho đàm phán

“Điều này thậm chí sẽ không được thảo luận dưới bất kỳ hình thức nào. Đây thậm chí không phải là một lập trường khởi đầu cho đàm phán. Một số đối tác của chúng tôi đã gợi ý cho chúng tôi về sự cần thiết phải bắt đầu đàm phán, lấy công thức của Zelensky làm điểm khởi đầu. Nhưng công thức của Zelensky không thể là điểm khởi đầu. Thứ hai. Bất kỳ cuộc đàm phán nào cũng phải dẫn đến việc thiết lập nền hòa bình lâu dài chứ không phải là công cụ của một thỏa thuận ngừng bắn tạm thời ở mặt trận nhằm tiếp thêm vũ khí cho chế độ Kiev. Và điều này có nghĩa là một yếu tố của các cuộc đàm phán này, một yếu tố không thể thiếu của các cuộc đàm phán này, sẽ là việc phương Tây từ chối cung cấp vũ khí cho Ukraina. Và thứ ba. Các cuộc đàm phán này phải được tiến hành theo hình thức công khai và phải được gắn chặt với các thỏa thuận công khai ở cấp độ chính trị. Ở đó ông nói rất rõ ràng: Nga cần có sự đảm bảo. Điều này có nghĩa là sự bảo đảm chỉ có thể được đưa ra bởi những nhân vật chính trị có trách nhiệm đại diện cho chính phủ ổn định của các nước phương Tây và phải mang tính chất ràng buộc tuyệt đối bằng các văn bản đã được ký kết. Và đồng thời ông ấy nói, “Tôi vẫn sẽ không tin bất cứ ai,” v.v. Nhưng sẽ không có thỏa thuận bí mật nào trong một thời gian. Đây là điều quan trọng nhất trong cuộc phỏng vấn này”, - Dmitry Evstafiev nói thêm.

Cuộc phỏng vấn của Tổng thống Vladimir Putin với Dmitry Kiselev - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2024
Ông Putin: Hệ thống vũ khí Nga sẽ xuất hiện gần biên giới Phần Lan sau khi nước này gia nhập NATO
Chuyên gia này tin rằng nếu NATO gửi một đội quân đầy đủ tới Ukraina, họ sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp ngay khi vượt qua biên giới.

“Đồng thời, không nhất thiết phải có vũ khí hạt nhân ngay lập tức. Tuy nhiên, tất cả cơ sở hạ tầng đảm bảo việc cung cấp và di chuyển lực lượng và tài sản của NATO đến lãnh thổ Ukraina, bao gồm, theo như tôi hiểu lời của tổng thống, cơ sở hạ tầng nằm trên lãnh thổ của các nước NATO sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp. Điều này phù hợp với những gì tổng thống nói rằng đây sẽ là một sự can thiệp”, - giáo sư Dmitry Evstafiev nói thêm trong phần kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала