- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina trở thành một quốc gia khủng bố công khai; Kiev đã khủng bố người dân Donbass trong 10 năm

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga S.Lavrov
Ngoại trưởng Nga S.Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ukraina đã trở thành một quốc gia khủng bố công khai, khủng bố người dân cả trong nước và nước ngoài, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết.

"Bản thân Ukraina ngày nay, nếu chúng ta quay lại lập luận về khủng bố với tư cách là lý do cho hành động của mình, thì chính Ukraina đã trở thành một quốc gia khủng bố công khai. Trong 10 năm, nước này đã khủng bố người dân cả trong nước và nước ngoài", - Bộ trưởng Nga nói trong cuộc gặp với những người đứng đầu các cơ quan đại diện ngoại giao được công nhận tại Matxcơva theo hình thức bàn tròn về tình hình xung quanh Ukraina.

Mong muốn biến hỗ trợ quân sự cho Ukraina từ tự nguyện thành bắt buộc

"Bây giờ họ đã muốn biến hỗ trợ quân sự tự nguyện cho Ukraina thành hỗ trợ quân sự bắt buộc dưới mái nhà NATO. Buộc tất cả các thành viên NATO, thông qua kỷ luật nghiêm ngặt, phải đăng ký cung cấp tài chính và vũ khí bắt buộc cho chế độ Kiev", ông Lavrov nói trong buổi họp bàn tròn của đại sứ quán về giải quyết xung đột Ukraina.

Ông nhấn mạnh rằng điều này được thực hiện với mục đích duy nhất, đó là để Ukraina có thể tiếp tục chiến đấu với Nga.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Stoltenberg: Kế hoạch về Ukraina sẽ không khiến NATO thành một bên trong cuộc xung đột

Kiev không có gì để báo cáo với Liên Hợp Quốc về việc tuân thủ nhân quyền ở Ukraina

"Cho đến gần đây, không có quốc gia nào độc lập né tránh việc tiến hành một cuộc đánh giá định kỳ phổ quát như vậy. Nhưng giờ đây, nguyên tắc bao trùm toàn cầu đã bị Kiev phá vỡ... Không đưa tin về cách người Ukraina tôn trọng nhân quyền, đặc biệt khi họ thể hiện mình là chiến binh lý tưởng chống lại sự phân biệt đối xử, họ không muốn, bởi vì họ biết rằng họ không có gì để báo cáo”, ông Lavrov nói trong cuộc họp bàn tròn tại đại sứ quán về vấn đề Ukraina.

Ông nhắc lại rằng kể từ năm 2008, Liên Hợp Quốc đã tiến hành giám sát toàn cầu việc thực hiện Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền - một cơ chế đánh giá định kỳ phổ quát trong khuôn khổ Hội đồng Nhân quyền. Bộ trưởng nhấn mạnh, mỗi quốc gia thành viên Liên Hợp Quốc, không có ngoại lệ, đều phải chịu sự kiểm tra dựa trên nguyên tắc luân phiên.
Ông Lavrov nhấn mạnh, dưới áp lực của phương Tây, Hội đồng Nhân quyền đã quyết định cho phép Ukraina không báo cáo về việc thực hiện Tuyên ngôn Quốc tế về Nhân quyền vào năm 2023 như quy định, báo cáo đã bị hoãn lại đến năm 2027.
Trưởng văn phòng đại diện của LNR tại Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2024
Bộ Ngoại giao LB Nga chỉ trích báo cáo của LHQ về việc tra tấn lính Nga ở Ukraina

Có dấu vết Ukraina trong vụ tấn công khủng bố ở nhà hát Crocus

"Như bạn đã biết, vụ tấn công khủng bố này hiện đang được Ủy ban điều tra, Văn phòng Tổng công tố và các cơ quan có thẩm quyền khác tích cực điều tra. Rõ ràng là có dấu vết của Ukraina, đặc biệt là thực tế Ukraina có liên quan đến nhiều cuộc tấn công khủng bố khác trên lãnh thổ Nga, không ai còn nghi ngờ gì nữa”, Bộ trưởng Nga nói trong cuộc gặp với những người đứng đầu các cơ quan đại diện ngoại giao được công nhận ở Matxcơva theo hình thức bàn tròn về tình hình xung quanh Ukraina.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала