Báo Mỹ vạch chân tướng “trận chiến cuối cùng” của người đứng đầu NATO Stoltenberg

© AFP 2023 / Kenzo TribouillardTổng thư ký NATO Jens Stoltenberg
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thư ký NATO, người sẽ rời chức vụ vào năm 2024, đang cố thực hiện “cú hích cuối cùng” về tăng cường hỗ trợ quốc tế cho Ukraina trong cuộc xung đột với Nga. Báo The Hill có bài viết về điều này.
Chuyện đang nói ở đây là về việc thành lập Quỹ NATO để hỗ trợ Ukraina trị giá 100 tỷ euro, có nghĩa là khối liên minh sẽ đảm nhận vai trò thủ lĩnh trong việc giúp đỡ Kiev, bài báo cho biết.

Thực chất của cố gắng đóng vai trò dẫn đầu

«Những ý tưởng cho rằng châu Âu cần đóng vai trò dẫn đầu hơn nữa trong các vấn đề an ninh của mình là dựa trên cơ sở mối lo ngại rằng rồi đây trong tương lai Hoa Kỳ có thể kém tin cậy hơn với tư cách là một đối tác», tác giả bài viết lưu ý.

Theo lời cựu quan chức Lầu Năm Góc Jim Townsend, chiều hướng phát triển sự kiện như vậy có thể đồng nghĩa với việc «được bảo vệ khỏi Trump», nhân vật đang tranh chức Tổng thống Hoa Kỳ.
Duma Quốc Gia  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2024
Hiệp hội Lịch sử Quân sự Nga đánh giá lời hứa của Tổng thư ký NATO đối với Liên bang Nga

Số phận bấp bênh của NATO

Trước đó, chuyên gia phân tích quân sự Mỹ John Denis không loại trừ khả năng là sau 75 năm tồn tại, NATO có thể biến mất.
Chuyên gia bày tỏ lo ngại về sự thay đổi trong chính sách của Hoa Kỳ đối với Liên minh Bắc Đại Tây Dương và châu Âu, và ông để ngỏ khả năng là sau cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ có thể đi tới “những thay đổi cơ bản” trong quan hệ với NATO.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала