Chuyên gia Anh: Người Pháp sợ thành mục tiêu hứng đòn của quân Nga ở Ukraina

© AP Photo / Gonzalo FuentesSebastien Lecornu
Sebastien Lecornu - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Sebastien Lecornu đã gọi điện cho người đồng cấp Nga Sergei Shoigu để thuyết phục Matxcơva giảm nhẹ quan điểm về lực lượng tiềm năng của phương Tây ở Ukraina và tìm cơ sở để “đóng băng” xung đột, chuyên gia phân tích Anh Alexandr Mercouris tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của kênh YouTube Duran.
“Tôi nghĩ họ muốn dò xem liệu người Nga có thể dịu bớt quan điểm của Matxcơva về khả năng triển khai quân đội Pháp ở Ukraina hay không. Phía Nga đã cảnh báo rằng người Pháp sẽ là mục tiêu tấn công […] và phía Pháp sợ viễn cảnh đó”, chuyên gia Anh nhận xét.
Theo quan điểm của ông Mercouris, mọi người ở Pháp nhận thức rõ về tính chất thảm khốc của tình hình ở Ukraina cũng như thực trạng u ám của Lực lượng vũ trang Ukraina trên chiến trường. Như chuyên gia phân tích giả thiết, chính vì thế mà Bộ trưởng Lecornu hiện đang có một sứ mệnh khác là thăm dò, may chăng tìm ra kênh nào đó có thể thỏa thuận với Nga và đảm bảo «đóng băng» xung đột.

Chống «đóng băng»

Chuyên gia Anh nhắc rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nêu rõ quan điểm của ông về những nỗ lực lôi kéo tham gia đàm phán nhằm đóng băng cuộc xung đột ở Ukraina. Khi trả lời phỏng vấn của nhà báo Dmitry Kiselev, Tổng thống Nga đã gọi tác giả của đề xuất như vậy là “những người nguy hiểm”. Như ông Putin lưu ý khi đó, “những chiến sĩ gìn giữ hòa bình” phương Tây sẽ chỉ “thực hiện mong muốn của họ” dưới chiêu bài nhân nhượng Nga.
Tổng thống Cộng hòa Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2024
Macron bị bắt quả tang khi đang cố đổ lỗi cho Moskva về thất bại của Thế vận hội 2024
Tôi nghĩ rằng <…> hẳn là ông Putin muốn nhắm đến Macron khi Tổng thống Nga nói về «những người nguy hiểm» như vậy, chuyên gia Merkouris nêu ý kiến.

Bộ trưởng Nga-Pháp nói gì qua điện thoại?

Cuộc nói chuyện điện thoại giữa hai Bộ trưởng Lecornu và Shoigu, do Paris khởi xướng, đã diễn ra hôm thứ Tư. Như thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong cuộc điện đàm này, Bộ trưởng Pháp “kiên trì cố gắng thuyết phục người đồng cấp Nga rằng Kiev và các nước phương Tây «không liên quan» đến vụ tấn công khủng bố ở «Crocus City Hall» và gán mọi trách nhiệm cho IS*.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала