Hải quân Anh thông báo về vụ tấn công tàu ngoài khơi Yemen

© AFP 2023 / -Lực lượng bảo vệ bờ biển Yemen được thành lập từ nhóm vũ trang người Houthis
Lực lượng bảo vệ bờ biển Yemen được thành lập từ nhóm vũ trang người Houthis
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Văn phòng Điều hành Thương mại Hàng hải Vương quốc Anh (UKMTO) trực thuộc Hải quân Anh thông báo trên mạng xã hội X rằng đã nhận thông tin về cuộc tấn công vào một con tàu cách cảng Aden của Yemen 59 hải lý (109,3 km) về phía tây-nam.

Cơ quan này cho biết trong một tuyên bố: "Văn phòng Điều hành Thương mại Hàng hải Vương quốc Anh (UKMTO) đã nhận được báo cáo về sự cố xảy ra cách Aden ở Yemen 59 hải lý về phía tây-nam. Nhà chức trách đang xúc tiến điều tra", thông cáo của Cơ quan Anh nêu rõ. Đã phân loại sự việc là vụ tấn công.

UKMTO khuyến nghị các tàu thuyền di chuyển trong khu vực một cách thận trọng và kịp thời thông báo nếu thấy có hoạt tính đáng ngờ.
Lực lượng Houthis - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2024
Lãnh đạo Houthis nói rằng Anh quốc không có khả năng bắn hạ tên lửa siêu thanh của họ
Sau đó Cơ quan chuyên trách này cho biết rằng, như thông tin do viên thuyền trưởng của tàu cung cấp, có quả tên lửa đã rơi xuống nước ở ngay gần mạn trái của tàu. Tàu không bị hư hại, thủy thủ đoàn cũng an toàn.
Phong trào Ansar Allah (Houthis) cầm quyền ở miền bắc Yemen, kiểm soát phần lớn vùng bờ Biển Đỏ của Yemen, trước đó đã cảnh báo sẽ tấn công bất kỳ con tàu nào liên quan đến Israel, đồng thời kêu gọi các nước khác triệu hồi thủy thủ đoàn và không cho tàu tiếp cận vùng biển. Hàng loạt công ty vận tải biển đã quyết định tạm dừng chuyên chở thông qua Biển Đỏ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала