Lãnh đạo Houthis nói rằng Anh quốc không có khả năng bắn hạ tên lửa siêu thanh của họ

© AP Photo / Hani MohammedLực lượng Houthis
Lực lượng Houthis - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lãnh đạo phong trào Ansar Allah của người Shiite (Houthis) nắm quyền ở miền bắc Yemen, ông Abdul Malik al-Houthi, nói rằng các chỉ huy Lực lượng Hải quân Anh thừa nhận họ không có khả năng bắn hạ tên lửa siêu thanh phóng từ Yemen nhằm vào tàu của họ.
"Các chỉ huy Hải quân Anh thừa nhận rằng họ đang phải đối mặt với tên lửa phóng từ Yemen với tốc độ gấp ba lần tốc độ âm thanh. Họ khảng khái thừa nhận rằng họ không thể bắn hạ những tên lửa đó hoặc ngăn chặn việc phóng chúng lên", - ông Al-Houthi nói trên kênh truyền hình Al-Masirah của Yemen.
Theo ông, thuyền trưởng một tàu khu trục của Anh thừa nhận rằng vũ khí của người Yemen hiện đang sử dụng ở Biển Đỏ và Vịnh Aden rất hiện đại và nguy hiểm.
Nhà lãnh đạo Houthi lưu ý trong một tuần đã tiến hành 10 chiến dịch với 37 tên lửa đạn đạo, tên lửa hành trình và máy bay không người lái để tấn công 9 tàu, nâng tổng số tàu hàng và và tàu chiến liên quan đến Israel, Mỹ và Anh bị tấn công lên 86 chiếc.
Bức ảnh này do Hải quân Ấn Độ cung cấp, cho thấy tàu Genco Picardy của Mỹ bị tấn công bởi máy bay không người lái mang bom do phiến quân Houthis Yemen thả xuống Vịnh Aden hôm thứ Năm, ngày 18 tháng 1 năm 2024. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2024
Mỹ và đồng minh không thể đối đầu với Houthis
"Việc di chuyển của kẻ địch (tàu Israel, Mỹ và Anh) trên biển đã trở nên thưa thớt, Chúng đang cố gắng ngụy trang hết mức có thể, đánh lạc hướng giới truyền thông và đưa ra thông tin sai lệch. Việc di chuyển của tàu địch bây giờ giống như hoạt động của bọn buôn lậu”, - Al-Houthi nói thêm.
Ông này cũng cảnh báo Mỹ và Anh không nên can dự chiến dịch trên bộ ở Yemen, nói rằng tham gia vào cuộc đối đầu đó sẽ có hàng trăm nghìn công dân nước này.
“Người Mỹ và người Anh có thể hình dung ra tình huống họ sẽ gặp phải nếu tiến hành bất kỳ hình thức xâm lược trên bộ nào chống lại hàng trăm nghìn anh hùng được hàng triệu người ủng hộ”, - ông Al-Houthi nói. Ngoài ra, ông ta còn cảnh báo Mỹ không nên tiếp tục hỗ trợ Israel.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала