Mỹ và đồng minh không thể đối đầu với Houthis

© AP PhotoBức ảnh này do Hải quân Ấn Độ cung cấp, cho thấy tàu Genco Picardy của Mỹ bị tấn công bởi máy bay không người lái mang bom do phiến quân Houthis Yemen thả xuống Vịnh Aden hôm thứ Năm, ngày 18 tháng 1 năm 2024.
Bức ảnh này do Hải quân Ấn Độ cung cấp, cho thấy tàu Genco Picardy của Mỹ bị tấn công bởi máy bay không người lái mang bom do phiến quân Houthis Yemen thả xuống Vịnh Aden hôm thứ Năm, ngày 18 tháng 1 năm 2024. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hoa Kỳ và các đồng minh không thể ngăn chặn các cuộc tấn công của phong trào Ansar Allah (Houthis) cầm quyền ở miền bắc Yemen nhằm vào các tàu thuyền ở Biển Đỏ, Bloomberg đưa tin.

"Bất chấp tất cả các thiết bị đắt tiền mà Mỹ và các đồng minh đã huy động để nhằm vào nhóm Hồi giáo từ phía tây bắc Yemen, họ vẫn không thể ngăn chặn các cuộc tấn công vào tàu chở hàng dân sự và tàu chiến. Do đó, các công ty vận tải lớn nhất thế giới tiếp tục tránh tuyến đường chiếm tới 15% khối lượng thương mại thế giới”.

So với đầu tháng 12, số lượng tàu thuyền qua Biển Đỏ đã giảm 70%, lưu lượng container giảm 90%. Cơ quan này cho biết thêm, các tàu chở nhiên liệu cũng hầu như đã ngừng vận chuyển.
Lực lượng Houthis - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Houthis thử tên lửa siêu thanh ở Yemen

Báo cáo lưu ý: “Một quan chức phương Tây cho biết lực lượng Houthi có khả năng tiếp tục nhắm mục tiêu vào các tàu khác với tần suất gần như tương tự như hiện nay trong những tháng tới”.

Đồng thời, lực lượng Houthi công khai tuyên bố tàu Trung Quốc và Nga có thể đến Biển Đỏ mà không sợ bị tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала