Tân Tổng thống Slovakia xác định quan hệ với EU và NATO

© AP Photo / Denes ErdosỨng cử viên tổng thống Peter Pellegrini (giữa) phát biểu trước những người ủng hộ tại trụ sở của ông sau cuộc tranh cử tổng thống ở Bratislava, Slovakia
Ứng cử viên tổng thống Peter Pellegrini (giữa) phát biểu trước những người ủng hộ tại trụ sở của ông sau cuộc tranh cử tổng thống ở Bratislava, Slovakia - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Slovakia sẽ tiếp tục hướng tới Liên minh châu Âu và NATO, vẫn là thành viên của các tổ chức này, nhưng sẽ hành động độc lập hơn khi đưa ra quyết định. Đó là lời cam kết của ông Peter Pellegrini đứng đầu Quốc hội Slovakia và vừa thắng cử Tổng thống.

«Tôi có thể đảm bảo với toàn thể công dân Slovakia rằng nước Cộng hòa này gắn chặt với Liên minh châu Âu và NATO. Không một ai có thể thay đổi đường lối chính sách đối ngoại của chúng ta, nhưng tôi xác nhận rằng trong các tổ chức này, chúng ta cần phải hành động độc lập hơn, cần để tiếng nói của chúng ta được lắng nghe. Chúng ta phải lên tiếng phản đối nếu có quyết định nào tác động tiêu cực đến Slovakia, đến nền kinh tế của chúng ta hoặc đời sống của những người dân ở đây. Định hướng của chúng ta với Liên minh Châu Âu và NATO là rõ ràng, nhưng mặt khác, chúng ta phải nhìn về mọi phương», ông Pellegrini tuyên bố trên kênh truyền hình RTVS.

Thủ tướng Slovakia Robert Fico - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thủ tướng Slovakia xác nhận ý định giúp Ukraina mọi thứ trừ vũ khí
Ông Pellegrini giành chiến thắng ở vòng hai cuộc bầu cử Tổng thống Slovakia diễn ra ngày 6 tháng 4 với 53,12% phiếu bầu. Đối thủ của ông, cựu Ngoại trưởng Slovakia Ivan Korcok, trước đó đã thừa nhận thất bại và chúc mừng chiến thắng của ông Pellegrini.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала