BNG Nga: Truyền thông phương Tây được chỉ đạo giữ im lặng về số nạn nhân trong vụ khủng bố ở Crocus

© Sputnik / Sergey Bobylev / Chuyển đến kho ảnhTình hình tại Crocus
Tình hình tại Crocus - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các phương tiện truyền thông đại chúng phương Tây được chỉ đạo không đề cập đến số nạn nhân của vụ khủng bố tại Crocus City Hall, Bộ Ngoại giao Nga cho biết trên Telegram.
Cụ thể theo BNG, họ được chỉ đạo không nói về những đứa trẻ thiệt mạng và phản ứng của người dân bình thường trước thảm kịch, với mục đích nhằm đánh lạc hướng chú ý của cộng đồng thế giới đến những kẻ tổ chức và những đối tượng hưởng lợi thực sự trong vụ việc này.

"Đã ghi nhận việc không cho phép đưa tin thể hiện sự cảm thông và thái độ nhân văn đối với người dân Nga. Đặc biệt vô liêm sỉ là những mưu toan của phương Tây nhằm đánh lạc hướng chú ý của cộng đồng thế giới đến những kẻ tổ chức và những đối tượng được hưởng lợi thực sự trong vụ này, bằng cách đưa ra chỉ thị rõ ràng là không đưa tin về quy mô thực sự của thảm kịch trên các phương tiện truyền thông, không đề cập đến số nạn nhân của vụ tấn công khủng bố, đến số trẻ em thiệt mạng, loại trừ cả việc đưa tin về thái độ phản ứng của người dân bình thường trước những gì đã xảy ra", - thông báo của cơ quan ngoại giao Nga có đoạn viết.

Lựa chọn biện pháp ngăn chặn đối với các nghi phạm trong vụ tấn công khủng bố tại Crocus City Hall - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2024
Trong điện thoại của một tên khủng bố ở Crocus có ảnh chụp nhóm người mang cờ Ukraina

Vụ nổ súng và hỏa hoạn tại Crocus City Hall

Vụ nổ súng và hỏa hoạn xảy ra vào tối thứ Sáu, ngày 22 tháng 3, trước buổi hòa nhạc tại Crocus City Hall ở Krasnogorsk ngoại ô Moskva. Theo số liệu mới nhất của Ủy ban điều tra Nga, 139 người đã thiệt mạng, trong đó có 3 trẻ em. Theo tin của Tổng biên tập Tập đoàn truyền thông "Rossiya Segodnya" và Sputnik Margarita Simonyan, số người thiệt mạng đã lên tới 143 người. Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố 24 tháng 3 là ngày quốc tang.
Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, cả 4 thủ phạm của vụ tấn công khủng bố đều bị Nga tìm ra và bắt giữ - lúc chúng đang cố gắng tẩu thoát và di chuyển về phía Ukraina, nơi đã chuẩn bị sẵn một “cửa sổ” từ phía Ukraina cho chúng vượt qua biên giới. Bộ Nội vụ Nga cho biết đó là các công dân nước ngoài. Tổng thống lưu ý rằng tổng cộng đã có 11 người bị bắt giữ và lực lượng an ninh đang tiến hành bóc gỡ toàn bộ cơ sở tòng phạm của bọn khủng bố. Theo FSB, vũ khí mà những kẻ khủng bố này sử dụng đã được chuẩn bị trước và để sẵn trong một kho bí mật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала