- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Chúng thật đáng sợ." Lực lượng vũ trang Ukraina kinh hãi trước vũ khí quân Nga sử dụng

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhBắn đạn thật của các tổ lái xe tăng T-62 hiện đại hóa tại một bãi tập ở vùng Zaporozhye.
Bắn đạn thật của các tổ lái xe tăng T-62 hiện đại hóa tại một bãi tập ở vùng Zaporozhye. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Bom trên không FAB của Nga khiến Lực lượng Vũ trang Ukraina khiếp sợ vì sức mạnh của chúng và sự khó khăn trong việc đánh chặn chúng, tờ Financial Times viết.
“Chúng thật đáng sợ và rất nguy hiểm. Ngay cả ở khoảng cách một km, sóng nổ cũng có thể xé nát các cánh cửa khỏi bản lề”, ấn phẩm trích dẫn lời của một quân nhân Ukraina.
Bài báo lưu ý rằng Lực lượng vũ trang Ukraina không có bất kỳ phương tiện nào để chống lại bom trên không của Nga.
"Bom lượn dẫn đường, thả trực tiếp xuống mục tiêu từ máy bay Su-34 và Su-35, được chế tạo dựa trên những loại vũ khí có tuổi đời hàng chục năm. Với các cánh tản nhiệt rẻ tiền có thể thu vào và hệ thống định vị vệ tinh, những quả bom rơi tự do trước đây này hiện được Nga phóng." máy bay ném bom ở sâu trên chiến tuyến nằm ngoài tầm với của các hệ thống phòng không Ukraina”, ấn phẩm cho biết.
Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin, người đứng đầu cơ quan, ông Sergei Shoigu, đã kiểm tra việc thực hiện mệnh lệnh quốc phòng nhà nước tại các doanh nghiệp thuộc tổ hợp công nghiệp quân sự ở vùng Nizhny Novgorod. Ở đó, ông Sergei Shoigu được thông báo rằng việc sản xuất hàng loạt bom FAB-3000 đã được tổ chức từ tháng 2 năm 2024.
Như chuyên gia quân sự Nga Alexey Leonkov nói với Sputnik, quả bom trên không nặng ba tấn có sức công phá đến mức nó có thể được sử dụng để tấn công các khu vực đặc biệt kiên cố, ngoài ra, các công nghệ mới sẽ biến nó thành một loại vũ khí có độ chính xác cao trên thực tế.
ODAB-500PMV - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2024
Sputnik giải mã
Bom chân không ODAB-500 của Nga – Nỗi kinh hoàng của đối phương
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала