- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lực lượng vũ trang Ukraina không ngừng cố gắng tấn công Energodar bằng máy bay không người lái

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhZaporozhye NPP
Zaporozhye NPP - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tình hình xung quanh nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye vẫn căng thẳng, quân đội Ukraina không ngừng cố gắng tấn công thành phố Energodar gần đó bằng máy bay không người lái, giám đốc truyền thông của nhà máy hạt nhân Evgenia Yashina nói với Sputnik.
Vào Chủ nhật, dịch vụ báo chí của Zaporozhye NPP đã đưa tin về một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào mái vòm của tổ máy số 6. Cần lưu ý rằng không có hủy hoại nghiêm trọng. Trước đó có thông tin cho biết máy bay không người lái đã tấn công khu vực căng tin cũng như khu vực cảng hàng hóa. Hôm thứ Hai, một máy bay không người lái kamikaze của Ukraina đã bị bắn hạ trên nhà máy. Nó rơi trên nóc tổ máy điện số 6, không xác nhận mối đe dọa nào vi phạm giới hạn an toàn của Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye. Hôm thứ Ba, Lực lượng vũ trang Ukraina đã tấn công bằng máy bay không người lái vào trung tâm huấn luyện độc đáo của Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, nơi đặt mô phỏng phòng phản ứng quy mô đầy đủ duy nhất trên thế giới.
"Tình hình vẫn căng thẳng. Quân đội Ukraina không ngừng cố gắng tấn công thị trấn vệ tinh Energodar gần đó của nhà máy điện hạt nhân bằng máy bay không người lái", - Yashina nói.
Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga tìm kiếm phản ứng từ IAEA do những vụ tập kích của Ukraina vào nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye
Theo lời cô, lần cuối cùng kẻ thù cố gắng tấn công thành phố bằng máy bay không người lái là vào thứ Tư, ngày 10 tháng 4.
"Máy bay không người lái của địch hoạt động mạnh hơn. Chúng bị bắn hạ. Không có đợt tấn công nào vào khu vực thành phố", Yashina nói.
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye nằm ở tả ngạn sông Dnepr gần thành phố Energodar. Đây là nhà máy điện hạt nhân lớn nhất ở châu Âu về số lượng tổ máy và công suất lắp đặt - nhà máy có sáu tổ máy điện có công suất 1 gigawatt. Vào tháng 10 năm 2022, nhà máy điện hạt nhân trở thành tài sản của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала