- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga phá hủy 2 xưởng lắp ráp UAV và cơ sở huấn luyện xuồng không người lái của LLVT Ukraina

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhCông tác chiến đấu của MLRS "Grad" thuộc Tập đoàn Lực lượng phía Nam
Công tác chiến đấu của MLRS Grad thuộc Tập đoàn Lực lượng phía Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2024
Đăng ký
Cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Tư đưa tin, trong 24 giờ qua, Lực lượng Hàng không Vũ trụ và lực lượng tên lửa Nga đã phá hủy hai xưởng lắp ráp máy bay không người lái của Ukraina, một cơ sở chuẩn bị phóng xuồng không người lái và các mục tiêu khác.

“Các lực lượng hàng không-chiến thuật, tên lửa và pháo binh của các nhóm quân thuộc Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã phá hủy kho chứa vũ khí và đạn dược của Lực lượng vũ trang Ukraina, trong đó có 32 khẩu pháo 152 mm D-20, hai xưởng lắp ráp máy bay không người lái, cơ sở chuẩn bị và phóng xuồng không người lái, nhân sự và thiết bị quân sự của Lực lượng vũ trang Ukraina cũng bị tấn công ở 128 khu vực”, - báo cáo cho biết.

Phòng không Nga bắn hạ 172 máy bay không người lái Ukraina và 3 quả bom Hammer trong ngày qua

Báo cáo cho biết: “Trong ngày qua, hệ thống phòng không đã bắn hạ 172 máy bay không người lái của Ukraina, 3 quả bom hàng không dẫn đường Hammer được sản xuất tại Pháp, 2 quả đạn từ hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS và Uragan”.

Kiev mất tới 115 binh sĩ ở hướng Nam Donetsk

“Ở hướng nam Donetsk, các đơn vị của nhóm quân Vostok đã cải thiện tình hình dọc tiền tuyến và tấn công hỏa lực vào đội hình của lữ đoàn cơ giới số 72 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 128 trong khu vực định cư Staromayorskoye và Urozhaynoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, - báo cáo của quân đội Nga cho biết.
Bộ Quốc phòng Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phòng không Nga bắn hạ 3 quả bom Hammer do Pháp chế tạo và 291 máy bay không người lái của Ukraina
Tin lưu ý rằng hai cuộc phản công của đối phương cũng đã bị đẩy lùi ở khu vực Nikolskoye của CHND Donetsk.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm: “Tổn thất của đối phương trong ngày qua lên tới 115 quân nhân, 3 xe bán tải, một pháo tự hành Gvozdika 122 mm và một pháo chống tăng Rapira 100 mm”.

Lực lượng vũ trang Ukraina mất khoảng 410 người ở hướng Kupiansk và Avdeevka

Theo hướng Kupyansk, các đơn vị của nhóm quân "Phía Tây" đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến và đẩy lùi cuộc phản công của nhóm xung kích thuộc lữ đoàn 31 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraina tại khu vực làng Grigorovka, Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
"Thiệt hại của địch lên tới 20 quân nhân, một xe tăng, ba xe chiến đấu bọc thép và bốn ô tô. Trong cuộc phản pháo, đã đánh trúng pháo tự hành 155 mm M109 Paladin do Mỹ sản xuất, lựu pháo Msta-B 152 mm, hai pháo tự hành 122 mm "Gvozdika", cũng như hai trạm tác chiến điện tử "Bukovel-AD" và "Nota", - bộ lưu ý.
Pantsir-ME  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lần đầu sử dụng tổ hợp phòng không hải quân «Pantsir-M» trong khu vực chiến dịch đặc biệt
Trên hướng Avdeevka, các đơn vị thuộc nhóm quân "Trung tâm" với các hoạt động tích cực đã cải thiện tình hình chiến thuật và đẩy lùi 11 đợt phản công của các nhóm xung kích của Sư đoàn dù 25, Sư đoàn 71 Jaeger, Lữ đoàn cơ giới hóa số 59, Lữ đoàn cơ giới 47 và 115 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực đông dân cư Pervomayskoye, Vodyanoye, Novobakhmutovka, Umanskoye và Berdychi của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
Bộ Quốc phòng cho biết: “Kẻ thù đã mất tới 395 quân nhân, 3 xe chiến đấu bọc thép, 6 ô tô, một khẩu pháo Msta-B 152 mm và một pháo tự hành Gvozdika 122 mm”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала