Nga có đồng minh mới ở EU

© Sputnik / Alexander Vilf Quảng trường Đỏ, Moskva
 Quảng trường Đỏ, Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chiến thắng của ông Peter Pellegrini trong cuộc bầu cử tổng thống ở Slovakia là một đòn nặng nề đối với Ukraina và các đồng minh phương Tây của nước này, tờ Al Khaleej viết.
“Tổng thống Nga Vladimir Putin có một đồng minh mới xuất hiện ở châu Âu: Peter Pellegrini đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống ở Slovakia <…> Vậy là Brussels, Washington và Kiev bị giáng một đòn mới”, - bài báo viết.
Như ấn phẩm nêu rõ, chiến thắng trong cuộc bầu cử của ông Pellegrini là một bước tiến mới ở châu Âu. Mặc dù quyền lực của Tổng thống Slovakia bị hạn chế nhưng Tổng thống là người phê chuẩn các điều ước quốc tế, bổ nhiệm các thẩm phán cấp cao, là Tổng Tư lệnh LLVT, đồng thời có quyền phủ quyết và có thể áp đặt quyền này đối với các đạo luật đã được quốc hội thông qua.
 Crưm  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Chỉ có họ mới có thể." Cựu Thủ tướng Slovakia đưa ra tuyên bố bất ngờ về Nga
Sau khi đắc cử, chính trị gia nói rằng ông sẽ làm mọi cách để đảm bảo đất nước của ông luôn “đứng về phe hòa bình chứ không phải chiến tranh”, nhấn mạnh rằng ông sẽ không cho phép quân đội Slovakia được đưa đến Ukraina, ấn phẩm lưu ý.
“Với việc đắc cử của Pellegrini, một đồng minh mới của Nga, Ukraina đã mất đi một người ủng hộ quan trọng”, - bài báo viết.
Ông Pellegrini giành chiến thắng trong vòng hai cuộc bầu cử tổng thống Slovakia với 53,12% phiếu bầu; đối thủ của ông là cựu Ngoại trưởng nước này Ivan Korcok. Sau chiến thắng của mình, ông tuyên bố cần sớm đạt được thỏa thuận ngừng bắn ở Ukraina và bắt đầu các cuộc đàm phán. Ông Pellegrini đứng đầu Quốc hội vào mùa thu năm 2023; ông cũng là Chủ tịch đảng Hlas (Tiếng nói), một phần của liên minh chính phủ cùng với đảng của Thủ tướng Slovakia Robert Fico, người nổi tiếng với những phát biểu chỉ trích việc bơm vũ khí cho Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала