Lầu Năm Góc cố gắng ngăn chặn quân đội Nga sử dụng Starlink

© AFP 2023 / Mariana SuarezVệ tinh Starlink của SpaceX.
Vệ tinh Starlink của SpaceX. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lầu Năm Góc đang nỗ lực ngăn chặn quân đội Nga sử dụng hệ thống liên lạc Internet vệ tinh Starlink, báo Defense One viết, dẫn lời trợ lý người đứng đầu Lầu Năm Góc John Plumb.
Starlink là mạng liên lạc vệ tinh thế hệ mới được tạo ra để cung cấp quyền truy cập Internet băng thông rộng ở mọi nơi trên hành tinh. Đồng thời trước đó trên các phương tiện truyền thông cũng xuất hiện thông tin nói rằng SpaceX bán cho Nga thiết bị đầu cuối Internet vệ tinh, tuy nhiên thông tin này sau đó đã bị tỷ phú Elon Musk bác bỏ. Doanh nhân này lưu ý rằng các thiết bị đầu cuối “không được bán trực tiếp hoặc gián tiếp cho Nga” và những tin đồn như vậy là “hoàn toàn không đúng sự thật”.
Theo Defense One, Plumb cam đoan rằng Lầu Năm Góc đang hợp tác với Ukraina và SpaceX để ngăn chặn Nga sử dụng thông tin liên lạc qua vệ tinh Internet.
“Chúng tôi đang xử lý chuyện này”, - lời ông Plumb được giới truyền thông trích dẫn.
Chuyển giao UAV cho binh sĩ Nga trong vùng chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân Nga phá hủy súng cối, trạm Starlink và bộ binh của Ukraina gần Kupiansk
Vị quan chức Lầu Năm Góc, theo ghi nhận của Defense One, nói rằng Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ không thể bắt buộc SpaceX chấm dứt việc bảo trì các tổ hợp Starlink đang đặt tại LB Nga. Theo ông Plumb, Nga được cho là đã mua các thiết bị liên lạc vệ tinh đó trên thị trường chợ đen.
Ngoài ra, trợ lý của người đứng đầu Lầu Năm Góc khi thảo luận xem liệu công ty có làm đủ để ngăn chặn Nga sử dụng các tổ hợp đó hay không, đã đánh giá SpaceX là “một đối tác tuyệt vời”.
Vào giữa tháng 10/2023 doanh nhân tỷ phú Mỹ Elon Musk cho biết SpaceX không thể trả tiền tài trợ cho việc sử dụng dịch vụ Starlink ở Ukraina nữa do chi phí quá cao. SpaceX yêu cầu Lầu Năm Góc trang trải chi phí nói trên. Musk sau đó lại cho biết rằng ông sẽ tiếp tục tài trợ cho dịch vụ Starlink ở Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала