BNG Nga: Mỹ không thể làm rối cuộc điều tra vụ khủng bố Crocus bằng những lời nói về ISIS*

© Ảnh : Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhTóm tắt của đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova
Tóm tắt của đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2024
Đăng ký
Hoa Kỳ không làm rối được cuộc điều tra về vụ khủng bố ở Crocus City Hall bằng những lời tuyên bố rằng tổ chức khủng bố ISIS* can dự đến thảm kịch này, người phát ngôn BNG Nga Maria Zakharova cho biết trong một cuộc phỏng vấn với trang tin “Luận chứng và Sự kiện”.
Trước đó, Văn phòng báo chí Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga (SVR) tuyên bố rằng các cơ quan liên quan của Mỹ đang cố gắng thuyết phục các đồng minh rằng trách nhiệm về vụ tấn công khủng bố tại Crocus City Hall thuộc về chi nhánh Afghanistan của tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (ISIS)*.
“Chúng tôi thấy cách Hoa Kỳ thông qua nhiều kênh khác nhau đang cố gắng thuyết phục cộng đồng thế giới rằng những kẻ ủng hộ chi nhánh ISIS* Vilayat Khorasan* ở Afghanistan đã tham gia vào vụ tấn công khủng bố ở Krasnogorsk. Cần phải hiểu rằng Hoa Kỳ không tham gia và không gây được bất kỳ ảnh hưởng nào đến cuộc điều tra về tội ác đẫm máu này. Họ không có cách nào để tác động đến tiến trình điều tra chứ chưa nói đến việc đẩy cuộc điều tra đi sai hướng”, - bà Zakharova lưu ý.
Một sĩ quan cảnh sát và xe của Ủy ban điều tra Liên bang Nga gần phòng hòa nhạc Crocus City Hall - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2024
Ủy ban Điều tra mở vụ án về việc quan chức Hoa Kỳ và NATO tài trợ cho bọn khủng bố
Người phát ngôn BNG nói thêm rằng hành động của Washington nhằm mục đích "thao túng dư luận để "tẩy trắng" cho những đối tượng được họ đỡ đầu", đồng thời bà cũng làm rõ rằng đối tượng nói đến ở đây là các đại diện của chế độ Kiev. Bà nhắc lại chuyện ngay từ trước khi có những kết quả điều tra ban đầu, Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao Mỹ đã “vội vàng tuyên bố rằng Ukraina không liên quan gì đến vụ tấn công khủng bố”.

“Họ đang che chắn theo đúng nghĩa đen cho chế độ Kiev nhằm trước hết là đánh lạc hướng sự nghi ngờ đối với chính họ”, - bà Zakharova tóm lược.

* Nhóm khủng bố bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала