Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel có cảnh báo mới

© AFP 2023Thiệt hại ở khu vực xung quanh bệnh viện Al-Shifa ở Gaza sau khi quân đội Israel rút khỏi khu phức hợp chứa bệnh viện vào ngày 1 tháng 4 năm 2024
Thiệt hại ở khu vực xung quanh bệnh viện Al-Shifa ở Gaza sau khi quân đội Israel rút khỏi khu phức hợp chứa bệnh viện vào ngày 1 tháng 4 năm 2024 - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2024
Đăng ký
Ngày 12/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Israel đã có khuyến cáo cộng đồng đưa ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran.
Khuyến cáo được đưa ra trong bối cảnh thế giới lo ngại về nguy cơ căng thẳng leo thang thành xung đột trực tiếp giữa Israel và Iran, sau vụ tấn công nhằm vào khu phức hợp tòa nhà Đại sứ quán Iran tại Syria hôm 1/4.

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

VTC News cho biết, trong bối cảnh xung đột Israel - Hamas vẫn tiếp diễn, tình hình an ninh tại Israel có thêm một số nhân tố leo thang mới với Iran, Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khuyến nghị công dân Việt Nam tại Israel thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình trên các phương tiện truyền thông uy tín của nước sở tại và các ứng dụng đảm bảo an toàn, an ninh liên quan.
Đồng thời, chủ động thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn cần thiết,; tuân thủ nghiêm các quy định, hướng dẫn của chính quyền sở tại; hạn chế đến các địa điểm tập trung đông người; cũng như thường xuyên giữ liên hệ với Đại sứ quán.
Tàu khu trục John Paul Jones - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2024
Mỹ tái triển khai 2 tàu khu trục đề phòng Iran tấn công Israel
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel thông báo các đầu mối trực tiếp và các đường dây nóng bảo hộ công dân trên địa bàn để cộng đồng liên hệ trong trường hợp khẩn cấp, cần sự hỗ trợ hay cần biết thông tin về các phương án bảo hộ công dân.
Khuyến cáo được đưa ra khi các phương tiện truyền thông quốc tế và chính phủ nhiều nước tỏ ra lo ngại về nguy cơ căng thẳng leo thang thành xung đột trực tiếp giữa Israel và Iran, sau vụ tấn công nhằm vào khu phức hợp tòa nhà Đại sứ quán Iran tại Syria hôm 1/4.
Nhiều nước đã khuyến cáo người dân không nên di chuyển tới Israel và Iran, đồng thời cảnh báo các công dân đang lưu trú và sinh sống tại 2 quốc gia này hạn chế di chuyển, thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa để đảm bảo an toàn.
Trong khi đó, các cơ quan chức năng của Israel cũng đang tăng cường các hoạt động phòng thủ, chuẩn bị sẵn sàng cho tình huống bị tấn công từ bên ngoài.
Cổng thông tin khẩn cấp quốc gia Israel đã ban hành hướng dẫn đảm bảo an toàn tới người dân thời gian từ 18h ngày 11/4/2024 đến 18h ngày 14/4/2024.
Lộ chi tiết Iran nhận 400 triệu $ tiền mặt của Mỹ trong điều kiện nào? - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Iran cảnh cáo Hoa Kỳ về đòn tấn công nếu can thiệp vào xung đột với Israel
Thông tin đường dây nóng bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel:
- Anh Trần Văn Gioóc, Bí thư thứ Nhất, Điện thoại +972-555025616, email: giooctv.mofa@gmail.com
- Chị Nguyễn Thuỳ Anh, Bí thư thứ Ba, Điện thoại +972-52-727-4248, email: anhnguyen.mofavn@gmail.com
- Anh Vũ Đức Trí, Tuỳ viên, Điện thoại +972-50-994-0889, email: ductrivu.mofa@gmail.com
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала