Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Iran cảnh cáo Hoa Kỳ về đòn tấn công nếu can thiệp vào xung đột với Israel

© AFP 2023 / Carlos BarriaLộ chi tiết Iran nhận 400 triệu $ tiền mặt của Mỹ trong điều kiện nào?
Lộ chi tiết Iran nhận 400 triệu $ tiền mặt của Mỹ trong điều kiện nào? - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thông qua các nước Ả Rập, Tehran đã chuyển thông điệp cho Washington, nêu rõ rằng nếu Hoa Kỳ can thiệp vào cuộc xung đột giữa Israel và Iran, thì các lực lượng Mỹ trong khu vực sẽ hứng đòn tấn công, cổng thông tin Axios cho biết, dẫn ba nguồn tin Mỹ.
«Vào đầu tuần này Iran đã chuyển thông điệp tới chính quyền Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden thông qua một số nước Ả Rập: nếu như Hoa Kỳ can thiệp vào cuộc giao tranh giữa Israel và Iran, lực lượng Mỹ trong khu vực nhất định sẽ bị tấn công”, cổng thông tin cho biết.
Như kênh truyền hình CBS News đưa tin trước đó dẫn lời các quan chức Mỹ, Washington đang chờ đợi là trong ngày 12 tháng 4 sẽ xảy ra cuộc tấn công của Iran nhằm vào Israel; có thể huy động hơn 100 máy bay không người lái và hàng chục tên lửa để tấn công các mục tiêu quân sự. Trong bối cảnh leo thang tiềm ẩn, Hoa Kỳ cam đoan với Israel rằng Washington sẽ hỗ trợ đồng minh của mình trong việc chống lại bất kỳ mối đe dọa nào xuất phát từ Iran và các vệ tinh của Tehran.
Cuộc tập trận lớn của Quân đội Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Tiết lộ từ Hoa Kỳ: Iran có thể tấn công Israel trong ngày 12 tháng 4
Ngày 1 tháng 4, Bộ Quốc phòng Syria thông báo về cuộc không kích của Israel nhằm vào tòa nhà Tổng lãnh sự quán Iran ở thủ đô Damascus của Syria. Trong khuôn viên Tổng lãnh sự quán cũng có dinh thự của ông Hossein Akbari Đại sứ Iran tại Cộng hòa Ả Rập Syria, may mắn là Đại sứ không bị thương trong cuộc tấn công. Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Syria, tòa nhà Tổng lãnh sự quán đã bị phá hủy hoàn toàn do đòn tấn công bằng tên lửa.
Theo dữ liệu của Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (đơn vị tinh nhuệ của Lực lượng Vũ trang), cuộc tấn công của Israel đã giết chết 7 sĩ quan IRGC, trong đó có hai Tướng cố vấn cấp cao - Mohammad Reza Zahedi, chỉ huy Lực lượng «Quds» của IRGC ở Syria và Liban, cùngg với cấp phó của ông là Chuẩn tướng Mohammad Hadi Haji Rahimi.
Pháo sáng của quân đội Israel thắp sáng bầu trời đêm ở thành phố Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2024
Israel chuẩn bị đối phó với cuộc tấn công trực tiếp từ Iran trong thời gian tới
Bộ Ngoại giao Iran tuyên bố rằng họ có quyền đáp trả cuộc không kích của Israel vào Tổng Lãnh sự quán ở Damascus, cũng như phân định chính xác cách “trừng trị kẻ xâm lược”.
Tổng thống Iran Ebrahim Raisi cũng nhấn mạnh rằng Israel sẽ phải trả giá đắt về cuộc tấn công này. Các thủ lĩnh phong trào kháng chiến trong khu vực tuyên bố về sự cần thiết phải huy động mọi nguồn lực có thể trong cuộc đối đầu với Israel để hỗ trợ phong trào Hamas Palestine và các nhóm vũ trang khác của người Palestine ở Dải Gaza.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала