Top 5 khu chợ nổi tiếng nhất Việt Nam: Tên và vị trí

© iStock.com / woojpnChợ Hàn
Chợ Hàn  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2024
Đăng ký
Chợ là một phần không thể thiếu trong văn hóa mua sắm của người Việt Nam. Trong khi Hà Nội được biết đến với chợ Đồng Xuân - một trong những chợ tốt nhất và lớn nhất của Việt Nam, thì Thành phố Hồ Chí Minh lại nổi tiếng với chợ Bến Thành. Cùng với đó, chợ nổi cũng một biểu tượng không thể bỏ qua của Đồng bằng sông Cửu Long.
Những chợ này thường nằm ở trung tâm của hai thành phố lớn, tạo điểm nhấn cho đời sống đô thị và góp phần tạo nên vẻ đẹp nổi bật của cả hai địa điểm này. Những khu chợ này đều kinh doanh cả bán buôn và bán lẻ, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm, bởi đây không chỉ là nơi mua sắm mà còn là trung tâm văn hóa và ẩm thực.
Cùng Sputnik khám phá top 5 khu chợ nổi tiếng nhất Việt Nam xem chúng nằm ở đâu và có những đặc điểm gì.

Top 5 khu chợ nổi tiếng nhất Việt Nam

Chợ Bến Thành (TP. HCM)

Ở Sài Gòn, không ai không biết đến chợ Bến Thành. Đây là một trong những khu chợ nổi tiếng nhất và cổ kính nhất của Việt Nam, cũng là biểu tượng của thành phố Hồ Chí Minh. Chợ Bến Thành nằm ở trung tâm quận 1, là một khu vực sầm uất và sang trọng nhất của Sài Gòn. Nằm gần các điểm du lịch nổi tiếng như Dinh Độc Lập, Bưu điện thành phố và Nhà hát thành phố, cùng với sự hiện diện của nhiều khách sạn 5 sao cao cấp, chợ Bến Thành thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan.
Hoạt động từ năm 1914 đến nay, với hơn 100 năm lịch sử, chợ Bến Thành không chỉ là nơi mua sắm sôi động mà còn là một chứng nhân cho sự thăng trầm của thành phố. Chợ Bến Thành có tổng cộng 4 cổng chính và 12 cổng phụ. Mỗi cổng chính nằm trên một con phố riêng biệt và trưng bày nhiều mặt hàng phổ biến để du khách có thể mua sắm.
CC BY-SA 2.0 / Riza / Ben Thanh MarketChợ Bến Thành
Chợ Bến Thành - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2024
Chợ Bến Thành
Tại đây, bạn có thể tìm thấy đa dạng các mặt hàng từ quần áo, giày dép, hàng dệt, thủ công mỹ nghệ, đồ thổ cẩm, trang sức cho đến các món ăn đặc sản. Chợ Bến Thành đã trở thành biểu tượng của Sài Gòn từ lâu.
Du khách nước ngoài thường đến đây để tham quan và mua sắm nhờ giá trị truyền thống của chợ. Vào buổi tối, chợ Bến Thành trở thành một chợ đêm sầm uất, tạo nên một Sài Gòn sôi động và đa sắc màu.
Chợ Bến Thành mở cửa đón khách trong hai khung giờ khác nhau, ban ngày và ban đêm. Chợ hoạt động suốt tuần, bao gồm cả ngày lễ Tết. Vào ban ngày, chợ Bến Thành sôi động với nhiều gian hàng cung cấp đa dạng loại hàng hóa như dệt may, đồ lưu niệm, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm tươi sống, hải sản, gia vị... Không khí tại đây thực sự mang đậm nét của một khu chợ châu Á truyền thống, sôi động và gần gũi.
Về đêm, chợ Bến Thành vẫn đông đúc nhưng có một chút yên bình hơn. Các quầy hàng chủ yếu bán đồ ăn với các món nhẹ và đồ uống địa phương. Ngoài ra, vẫn có một số cửa hàng bán quần áo, phụ kiện và đồ lưu niệm. Ánh đèn sáng rực, hương thơm ngào ngạt của những món đặc sản Việt Nam là điều thu hút du khách.
Chợ Nhật Tảo - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2024
Chợ Nhật Tảo: Địa điểm mua bán linh kiện điện tử

Chợ Đồng Xuân (Hà Nội)

Chợ Đồng Xuân là một trong những khu chợ nổi tiếng của Việt Nam và là chợ lớn và cổ nhất ở Hà Nội. Nằm trong khu phố cổ, thuộc địa phận của phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, thủ đô Hà Nội.
Chợ Đồng Xuân đã tồn tại hàng trăm năm kể từ thời phong kiến nhà Nguyễn. Được thành lập từ năm 1889, Chợ Đồng Xuân, khu chợ sầm uất nhất Hà Nội đã trải qua nhiều biến cố do chiến tranh, khi chứng kiến những trận đánh khốc liệt của dân tộc. Chợ này liên quan mật thiết đến sự phát triển và biến đổi của thành phố Hà Nội.
Ngoài giá trị lịch sử, chợ Đồng Xuân còn là nơi mua sắm sầm uất nhất, tập trung nhiều loại hàng gia dụng, giày dép, vải vóc và quần áo. Ngày nay, khu chợ đã trở nên khang trang với kiến trúc ba tầng rộng rãi.
Bên cạnh chợ, còn có một con ngõ bày bán những món ăn ngon miệng, được biết đến với cái tên "siêu ngõ ẩm thực giữa lòng phố cổ". Nơi đây là điểm đến quen thuộc của du khách yêu thích ẩm thực truyền thống. Tại đây, bạn có thể thưởng thức các món ăn đặc sản của Hà Nội như bún riêu ốc, bún chả kẹp que tre, bún măng mọc tiết, chè...
Chợ Hàn  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2024
Chợ Hàn

Chợ Hàn (Đà Nẵng)

Chợ Hàn Đà Nẵng nằm tại 119 đường Trần Phú, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố Đà Nẵng, cách cầu Rồng chưa đến 2km. Chợ Hàn giáp với 4 con đường chính là Bạch Đằng, Trần Phú, Nguyễn Văn Linh và Hùng Vương, với vị trí trung tâm, việc di chuyển và giao thông tại đây rất thuận tiện.
Là điểm mua sắm sầm uất và đa dạng nhất ở Đà Nẵng, chợ Hàn mở cửa từ rất sớm. Giờ mở cửa của chợ Hàn Đà Nẵng là từ 6h sáng, lúc này các tiểu thương đã từ chợ sỉ về và sắp xếp hàng hóa để bày bán. Chợ hoạt động cho đến 22h tối, tuy nhiên vào khoảng 7h tối chợ đã bắt đầu vắng vẻ nên ít hàng hóa hơn, nếu muốn mua sắm đầy đủ, du khách nên đến chợ trước 7h tối.
Chợ Hàn Đà Nẵng có 2 tầng, tầng 1 chủ yếu bày bán đồ khô, đồ ăn vặt, hải sản tươi sống và đồ thủ công mỹ nghệ, còn tầng 2 chủ yếu là vải vóc, quần áo, giày dép, túi xách. Đây là không gian chợ với nhiều mặt hàng mua bán, không gian ăn uống, mang lại nhiều trải nghiệm cho du khách nhiều trải nghiệm.
Chợ đêm Phú Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2023
Chợ đêm Phú Quốc: Chi tiết về ẩm thực, địa chỉ, giờ mở cửa và hình ảnh

Chợ đêm Nha Trang

Chợ đêm Nha Trang nằm ở vị trí đắc địa trên con phố vàng của thành phố du lịch Nha Trang, ngay bên cạnh Trung tâm Hội Nghị tỉnh Khánh Hòa - nơi giao nhau giữa con đường Trần Phú và khu phố Tây Hùng Vương. Mặc dù chỉ chiếm một khu vực nhỏ, chợ có đến 100 gian hàng trưng bày đầy đủ các loại sản phẩm, khu ẩm thực và đặc sản nổi tiếng của Xứ Trầm Hương. Mặc dù chợ hoạt động đến 23h30 hàng ngày, nhưng thời gian sôi động nhất là từ 19h đến 21h.
Đây là thời điểm mà các gian hàng đã sắp xếp hàng hóa, và nhiều du khách đến thăm quan. Người bán hàng ở chợ đêm Nha Trang rất nhiệt tình và niềm nở với khách du lịch. Khi bước vào chợ đêm Nha Trang, du khách sẽ thấy hai bên đường đầy những gian hàng nhỏ trưng bày các sản phẩm đặc trưng của Nha Trang như trầm hương, ngọc trai, vỏ ốc biển...
Điểm đặc biệt ở đây chính là sự đa dạng của các sản phẩm thủ công mỹ nghệ được trưng bày và bán, hầu hết chúng đều được chế tác từ vỏ ốc, rất tỉ mỉ và tinh xảo, mang đậm nét văn hóa Nha Trang, là món quà ý nghĩa để tặng cho bạn bè người thân.
© iStock.com / Diego FioreChợ đêm Nha Trang
Chợ đêm Nha Trang - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2024
Chợ đêm Nha Trang

Chợ Hội An

Chợ Hội An là trung tâm thương mại nổi bật của thành phố cổ Hội An, tọa lạc ở ngay khu vực trung tâm phố cổ, ở điểm giao nhau của các con phố Trần Phú, Bạch Đằng, Nguyễn Thái Học, thu hút đông đảo du khách bởi không gian sầm uất và đa dạng màu sắc. Ngoài những món ăn nổi tiếng, chợ Hội An còn cung cấp nhiều loại hàng hóa khác nhau để phục vụ nhu cầu mua sắm và tiêu dùng của cả du khách lẫn người dân địa phương.
Khu chợ Hội An là điểm đến ẩm thực nổi tiếng, được tạp chí Lonely Planet xếp hạng là một trong những thiên đường ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới. Chợ Hội An nằm giữa khu phố cổ, một Di sản Văn hóa thế giới do UNESCO công nhận, điều này càng thu hút sự quan tâm của du khách.
Chợ Hội An có những đặc điểm hấp dẫn riêng, không quá lớn nhưng đầy đủ mọi thứ để đáp ứng nhu cầu của du khách. Chợ Hội An còn thể hiện nét kiến trúc đặc trưng của phố cổ, với vẻ đẹp mộc mạc, bình dị của những mái ngói rêu phong, những bức tường vàng lịch sử khiến du khách không khỏi say đắm và cảm thấy ấm lòng, muốn lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời bằng chiếc máy ảnh của mình. Chợ Hội An được chia thành nhiều khu vực như hải sản tươi sống.
© iStock.com / Balaji SrinivasanChợ Hội An
Chợ Hội An - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2024
Chợ Hội An
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала