Quân đội Nga nói về việc sử dụng trí tuệ nhân tạo trong máy bay không người lái

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhNhân viên quân sự của quân đội kỹ thuật của Lực lượng Vũ trang Nga trong khi trình diễn khả năng của UAV
Nhân viên quân sự của quân đội kỹ thuật của Lực lượng Vũ trang Nga trong khi trình diễn khả năng của UAV - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2024
Đăng ký
Người đứng đầu cho biết trong tương lai gần, mạng thần kinh nhân tạo sẽ được sử dụng trong các UAV để nhận dạng vật thể và chuyển từ chế độ bay theo lộ trình định trước sang thực hiện nhiệm vụ ở chế độ tự động, cũng như đảm bảo hoạt động của máy bay không người lái dưới hình thức một nhóm tác chiến tự tổ chức.
Trung tướng Yury Lastochkin phụ trách lực lượng tác chiến điện tử (EW) thuộc LLVT Liên bang Nga cho biết điều này trong cuộc phỏng vấn với báo Krasnaya Zvezda (“Sao Đỏ”).

“Mạng lưới thần kinh nhân tạo đang tích cực được áp dụng trong các hệ thống hỗ trợ ra quyết định ở nhiều cấp độ điều khiển khác nhau. Trong các hệ thống tác chiến điện tử trên máy bay không người lái, mạng thần kinh nhân tạo được sử dụng để tự động nhận dạng các vật thể ngay khi UAV đang bay, hoặc để chuyển chế độ từ bay theo lộ trình định trước sang chế độ tự động thực hiện nhiệm vụ, cũng như đảm bảo hoạt động của các UAV dưới hình thức một nhóm tác chiến tự tổ chức”, - ông nói.

Trung tướng Lastochkin nhấn mạnh rằng phần mềm đặc biệt dành cho hệ thống tác chiến điện tử sử dụng công nghệ AI sẽ giải quyết được nhiều vấn đề, từ bước ban đầu là xử lý tín hiệu cơ bản đến việc nhận dạng các mẫu trong mọi trường thông tin.
Quân nhân Lực lượng Vũ trang Nga đang huấn luyện trên bãi tập tại khu vực hậu cứ chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2024
Nga chế tạo máy bay không người lái FPV Joker-10
Theo ông, việc sử dụng các công nghệ như vậy trong tác chiến điện tử giúp lựa chọn các loại hình và thông số gây nhiễu tối ưu cần thiết để chế áp thiết bị vô tuyến điện tử với tốc độ tối đa. Ông Lastochkin cũng nhấn mạnh rằng trong lĩnh vực phát triển các hệ thống và phương tiện tác chiến điện tử, không có công trình thiết kế thử nghiệm mới nào có thể bắt đầu mà không có sự phân tích sơ bộ về khả năng sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo trong đó.
“Chúng tôi có thể tự tin nói rằng trong tương lai gần những công nghệ này sẽ giúp nâng cao quy trình quản lý lực lượng và phương tiện tác chiến điện tử lên một tầm mới về chất, cũng như nâng cao hiệu quả sử dụng những phương tiện đó”, - trung tướng Lastochkin nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала