Top 5 quốc gia nguy hiểm nhất thế giới: Tên gọi và mô tả

© Sputnik / Mikhail VoskresenskiyBinh sĩ quân đội Syria và dân quân ở ngoại ô thành phố Al-Qaryatayn, Syria
Binh sĩ quân đội Syria và dân quân ở ngoại ô thành phố Al-Qaryatayn, Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2024
Đăng ký
Các quốc gia có tỷ lệ đói nghèo, tội phạm cao, thậm chí nguy cơ khủng bố lớn đều là những địa điểm không an toàn đối với khách du lịch. Dưới dây là danh sách 5 quốc gia nguy hiểm nhất trên thế giới.

1. Syria

Theo Viện Kinh tế và Hòa bình (IEP) tại Đại học Sydney, Syria được xếp hạng là một trong những quốc gia nguy hiểm nhất thế giới.
Syria đã trải qua cuộc nội chiến kéo dài từ tháng 3 năm 2011 và được coi là cuộc chiến thứ hai nguy hiểm nhất trong thế kỷ 21. Xung đột vũ trang chủ yếu diễn ra giữa chính phủ và các nhóm đối lập, và tình trạng bất ổn và bạo lực lan rộng trên khắp đất nước.
Syria đang đối mặt với tình trạng tội phạm nghiêm trọng, bao gồm cướp giật, tấn công, cướp xe và bắt cóc. Các cuộc xung đột và tình trạng bất ổn đã tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động tội phạm.
Cuộc xung đột ở Syria đã gây ra một cuộc khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng. Hàng triệu người dân Syria đã phải di tản hoặc bị lưu vong, và hàng triệu người khác đang đối mặt với nguy cơ đói và bệnh tật. Tình hình nhân đạo tại Syria được coi là một trong những tồi tệ nhất trên thế giới.
Vì tình hình an ninh không ổn định, nhiều hãng hàng không thương mại đã ngừng cung cấp dịch vụ bay đến Syria. Điều này khiến cho việc di chuyển ra khỏi Syria trở nên khó khăn đối với người dân.
© AP Photo / Raqqa Media Center of the Islamic State groupIS tại Raqqa, Syria
IS tại Raqqa, Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2024
IS tại Raqqa, Syria

2. Afghanistan

Afghanistan đã được xem là một trong những quốc gia nguy hiểm nhất đối với khách du lịch trong một thời gian dài.
Afghanistan đã trải qua nhiều năm xung đột và chiến tranh lâu dài, bao gồm cuộc chiến tranh chống Taliban* và cuộc chiến tranh chống khủng bố. Tình hình an ninh chưa ổn định và vẫn còn những nhóm phiến quân và khủng bố hoạt động trong khu vực, gây nguy hiểm cho du khách.
Sau khi Taliban* trở lại nắm quyền vào năm 2021, an ninh trên toàn quốc vẫn hết sức bấp bênh. Các cuộc tấn công và đụng độ liên tục diễn ra giữa lực lượng Taliban*, nhóm khủng bố như IS-K* và các nhóm nổi dậy khác.
Ngoài ra, Afghanistan cũng đối mặt với các vấn đề như tội phạm tổ chức, buôn lậu ma túy và cướp bóc. Những vụ tấn công khủng bố và bạo lực định kỳ có thể xảy ra ở nhiều khu vực của đất nước, tạo ra một môi trường nguy hiểm đối với khách du lịch.
Các quy định và luật lệ do Taliban* áp đặt, đặc biệt là đối với phụ nữ, cũng làm cho Afghanistan trở nên không thân thiện với du khách. Hạ tầng du lịch ở Afghanistan còn hạn chế, không đáp ứng được tiêu chuẩn an toàn, dịch vụ cho du khách.
© AFP 2023 / Wakil KohsarCác chiến binh Taliban * tuần tra đường phố ở Kabul, Afghanistan
Các chiến binh Taliban * tuần tra đường phố ở Kabul, Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2024
Các chiến binh Taliban * tuần tra đường phố ở Kabul, Afghanistan

3. Nam Sudan

Nam Sudan (Cộng hòa Nam Sudan) là một quốc gia nằm ở khu vực Đông Phi. Quốc gia này đã trải qua một quá trình đàm phán và ký kết Hiệp định Hòa bình Toàn diện vào năm 2018, chấm dứt cuộc khủng hoảng dài hạn và xung đột vũ trang trong khu vực.
Tuy nhiên, một số vụ xung đột và cuộc chiến tranh vẫn diễn ra ở một số khu vực của Nam Sudan, gây ra tình trạng bất ổn và đe dọa đến sự an ninh và phát triển của quốc gia.Thách thức kinh tế nghiêm trọng của quốc gia này, bao gồm lạm phát cao, thất nghiệp và thiếu hụt nguồn lực.
Nam Sudan đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng, với hàng triệu người dân bị ảnh hưởng bởi chiến tranh, đói nghèo và bạo lực. Các tổ chức nhân đạo và cộng đồng quốc tế đã cung cấp sự hỗ trợ và viện trợ cho người dân Nam Sudan, nhưng tình hình vẫn còn rất khó khăn.
© AFP 2023 / Ali NgethiQuân sĩ Nam Sudan
Quân sĩ Nam Sudan - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2024
Quân sĩ Nam Sudan

4. Yemen

Yemen, quốc gia nằm ở bán đảo Ả Rập, đã trải qua một thập kỷ của cuộc xung đột và khủng hoảng, khiến nó trở thành một trong những quốc gia nguy hiểm nhất thế giới.
Yemen đã chứng kiến một cuộc chiến nội bộ kéo dài từ năm 2014, khi lực lượng Houthis, một nhóm người Shia, chiếm đóng thủ đô Sana'a và các khu vực khác. Cuộc xung đột đã leo thang thành một cuộc chiến giữa lực lượng Houthis và chính phủ Yemen, được hỗ trợ bởi một liên minh quân sự do Ả Rập Saudi lãnh đạo.
Cuộc xung đột đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho dân số Yemen, với hàng ngàn người thiệt mạng và hàng triệu người bị di tản. Nhiều người dân Yemen đang phải đối mặt với nguy cơ đói và thiếu nước sạch.
Theo Liên hợp quốc, Yemen là quốc gia có tỷ lệ người dân cần viện trợ nhân đạo cao nhất trên thế giới. Hàng triệu người dân Yemen đang cần sự hỗ trợ cấp thiết để có thể sống sót. Cuộc xung đột đã làm suy yếu hệ thống y tế và giáo dục của Yemen, gây ra tình trạng thiếu thốn và bất ổn trong các dịch vụ cơ bản.
Cuộc xung đột ở Yemen gây ra căng thẳng trong khu vực Biển Đỏ và Vịnh Aden, ảnh hưởng đến hoạt động vận tải biển và thương mại quốc tế.
© AP Photo / Osamah AbdulrahmanCác cuộc biểu tình ở Yemen lên án việc đốt kinh Koran ở Thụy Điển
Các cuộc biểu tình ở Yemen lên án việc đốt kinh Koran ở Thụy Điển - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2024
Các cuộc biểu tình ở Yemen lên án việc đốt kinh Koran ở Thụy Điển

5. Somalia

Somalia là một quốc gia nằm ở Đông Phi và đã trải qua nhiều khó khăn và xung đột trong quá khứ. Somalia đang đối mặt với tình trạng lũ lụt và khủng hoảng thực phẩm. Trong thời gian gần đây, lũ lụt do mưa lớn đã khiến nhiều người thiệt mạng.
Tình hình an ninh không ổn định và khủng hoảng thực phẩm đã gây ra nguy cơ nạn đói kéo dài trong khu vực. Các tổ chức nhân đạo và cộng đồng quốc tế đã cố gắng cung cấp viện trợ nhân đạo để giúp ngăn chặn nạn đói ở Somalia.
Somalia đã trở thành một trong những nơi nguy hiểm nhất thế giới với sự hiện diện của các nhóm khủng bố như Al-Shabaab. Các cuộc tấn công khủng bố và xung đột vẫn diễn ra thường xuyên ở Somalia, gây thiệt hại nghiêm trọng cho dân cư và hạ tầng.
© AP Photo / Farah Abdi WarsamehNhân viên cứu hộ tại địa điểm xảy ra vụ nổ kép của chiếc xe bị đặt mìn ở Mogadishu, Somalia
Nhân viên cứu hộ tại địa điểm xảy ra vụ nổ kép của chiếc xe bị đặt mìn ở Mogadishu, Somalia - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2024
Nhân viên cứu hộ tại địa điểm xảy ra vụ nổ kép của chiếc xe bị đặt mìn ở Mogadishu, Somalia
* Phong trào bị Liên Hợp Quốc trừng phạt vì các hoạt động khủng bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала