- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Phòng không Nga bắn hạ 155 máy bay không người lái Ukraina và 8 tên lửa trong ngày qua

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhCông tác tác chiến của pháo tự hành Gyacinth-S thuộc nhóm “Trung tâm”
Công tác tác chiến của pháo tự hành Gyacinth-S thuộc nhóm “Trung tâm” - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ 155 máy bay không người lái của Ukraina, 6 tên lửa hành trình Storm Shadow, 2 tên lửa chống radar HARM và các mục tiêu khác trong 24 giờ qua, cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Ba.
“Các hệ thống phòng không đã bắn hạ 155 máy bay không người lái của Ukraina, 6 tên lửa hành trình Storm Shadow do Anh sản xuất, 2 tên lửa chống radar HARM do Mỹ sản xuất, 4 máy bay mồi nhử MALD do Mỹ sản xuất, cũng như 2 quả tên lửa HIMARS và Uragan", - thông tin cho biết.
Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, có 583 máy bay quân sự Ukraina, 270 máy bay trực thăng, 21.292 máy bay không người lái, 502 hệ thống tên lửa phòng không, 15.793 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.267 phương tiện chiến đấu thuộc hệ thống tên lửa phóng loạt, 8.928 xe dã chiến pháo và súng cối, cùng 21.063 đơn vị xe quân sự đặc biệt, đã bị tiêu diệt.
Công tác chiến đấu của tàu chở dầu thuộc nhóm Trung tâm theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Ukraina mất hơn 430 người trong ngày qua ở hướng Kupiansk và Avdeevka

Nhóm Phía Đông đã cải thiện vị trí dọc chiến tuyến ở hướng nam Donetsk

Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị của Cụm quân Phía Đông đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến và đánh bại nhân lực và trang thiết bị của Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58 của LLVT Ukraina, các lữ đoàn phòng thủ quân sự số 108 và 128 trong các khu vực của khu định cư Lugovskoye, vùng Zaporozhye, Ugledar, Urozhainoye và Staromayorskoe của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Bộ Quốc phòng Nga lưu ý rằng kẻ thù đã mất tới 80 quân nhân, hai phương tiện, một xe chiến đấu chở hệ thống tên lửa phóng loạt Grad (MLRS), một pháo tự hành Krab 155 mm do Ba Lan sản xuất, một pháo 152 mm D- 20 lựu pháo và trạm tác chiến điện tử "Bukovel-AD".

LLVT Nga tấn công nhân sự và thiết bị của LLVT Ukraina ở 133 quận huyện

“Các lực lượng hàng không-chiến thuật, tên lửa và pháo binh từ các Cụm quân của LLVT Liên bang Nga đã tấn công các kho đạn dược và nhiên liệu của LLVT Ukraina, các xưởng sản xuất và bảo quản máy bay không người lái, cũng như nơi tập trung nhân lực của kẻ thù. và thiết bị quân sự ở 133 khu vực”, - thông báo viết.
Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố tiêu hủy 4 mồi nhử MALD do Mỹ sản xuất
Xe tăng Т-62  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không bắn hạ 195 máy bay không người lái Ukraina trong ngày

Bộ Quốc phòng Nga lưu ý: “Trong vòng 24 giờ, các hệ thống phòng không đã bắn hạ 4 mồi nhử trên không MALD do Mỹ sản xuất, cũng như 2 tên lửa từ hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS và Uragan”.

LLVT Nga đã cải thiện tình hình và đẩy lùi hai đợt phản công của LLVT Ukraina theo hướng Kupiansk

Theo hướng Kupiansk, các đơn vị của Cụm quân phía Tây đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến và đẩy lùi hai cuộc phản công của các nhóm xung kích thuộc lữ đoàn cơ giới số 21 của LLVT Ukraina tại khu vực làng Terny, thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, - Bộ Quốc phòng Nga lưu ý.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, địch mất tới 30 quân nhân, 2 xe chiến đấu bọc thép, pháo tự hành Paladin 155 mm do Mỹ sản xuất, pháo tự hành M198 155 mm do Mỹ sản xuất và một pháo phản lực 152 mm do Mỹ sản xuất. Lựu pháo Msta-B.
Những quân nhân tiếp viện mới của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng Zaporozhye đang được huấn luyện tại bãi tập trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Giáng đòn tấn công nhóm vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraina
“Ngoài ra, một kho đạn dược dã chiến của LLVT Ukraina đã bị phá hủy”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

LLVT Nga tiến về hướng Donetsk, LLVT Ukraina mất tới 630 binh sĩ

“Trên hướng Donetsk, các đơn vị của Cụm quân “Miền Nam” đã chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn và gây thiệt hại về nhân lực và trang thiết bị của lực lượng không vận 46, sư đoàn không kích 92, các lữ đoàn cơ giới 28, 93 của LLVT Ukraina trong khu vực các khu định cư Andreevka, Krasnogorovka, Kurdyumivka và Kleshcheevka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.
Theo bộ này, tổn thất ngày qua của quân đội Ukraina lên tới 630 quân nhân, một xe chiến đấu bọc thép và 4 phương tiện.
“Trong cuộc phản pháo, những thứ sau đã bị bắn trúng: pháo tự hành 155 mm Paladin sản xuất tại Mỹ và Krab sản xuất tại Ba Lan, pháo tự hành 152 mm “Akatsiya”, pháo M119 105 mm sản xuất ở Hoa Kỳ, cũng như trạm tác chiến điện tử Nota", - theo báo cáo của Bộ Quốc phòng.
Chiến sĩ đơn vị pháo binh Quân khu Trung tâm  đang tiến hành các hoạt động chiến đấu sử dụng pháo tự hành Giatsint-S (2S5) trong cuộc phản pháo theo hướng Avdeevka trong chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga tấn công các trung tâm ra quyết định ở Ukraina

LLVT Ukraina mất tới 40 người ở hướng Kherson trong ngày qua

Theo hướng Kherson, các đơn vị của Cụm quân Dnepr đã bắn vào đội hình của lữ đoàn cơ giới số 117 của LLVT Ukraina và Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 35 trong các khu định cư của vùng Orekhov, thuộc tỉnh Zaporozhye và Ivanovka, thuộc tỉnh Kherson. Tổn thất của LLVT Ukraina lên tới 40 quân nhân, 5 phương tiện và pháo phản lực 155 mm M777 được sản xuất tại Mỹ”, - Bộ Quốc phòng cho biết thêm.

LLVT Ukraina mất khoảng 400 người ở hướng Avdeevka và Kupiansk

“Theo hướng Avdeevka, LLVT Ukraina mất hơn 380 quân nhân, một xe chiến đấu bộ binh, hai phương tiện, một pháo tự hành 155 mm Paladin sản xuất tại Mỹ, một pháo tự hành 122 mm” Gvozdika” và ba khẩu pháo 122 mm D-30”, - có thông tin cho biết.

Quân nhân của Lực lượng Vũ trang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Điểm triển khai tạm thời lính đánh thuê nước ngoài của Ukraina bị tấn công
“Theo hướng Kupiansk, địch mất tới 30 quân nhân, 2 xe chiến đấu bọc thép, một pháo tự hành Paladin 155 mm sản xuất tại Mỹ, một pháo tự hành M198 155 mm sản xuất tại Mỹ và một pháo tự hành 152 mm sản xuất tại đây. Ngoài ra, một kho đạn dược dã chiến của LLVT Ukraina đã bị phá hủy", - Bộ Quốc phòng lưu ý.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала