Đại sứ Antonov khuyên Mỹ nên suy nghĩ về hậu quả từ hành động chống lại Nga

© Sputnik / Grigoriy Sisoev / Chuyển đến kho ảnhAnatoly Antonov
Anatoly Antonov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ nên tự hỏi liệu mong muốn mù quáng trong việc “trừng phạt” Nga để bảo vệ những lợi ích được họ coi là chính đáng có giúp thế giới an toàn hơn hay không. Đại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov nhận xét.
Nhà ngoại giao Nga lưu ý đến việc Bộ Ngoại giao Mỹ trong báo cáo công bố hôm thứ Hai về việc thực hiện các thỏa thuận kiểm soát vũ khí đã chỉ trích Nga khi cáo buộc nước này "vi phạm một cách trái phép hiệp ước New START (START-3)".
“Đã đến lúc chính quyền Mỹ cần nhận thức được rằng những lời lẽ kiểu “niệm chú” này không có bất kỳ tác dụng nào. Thay vì sản sinh ta những công năng vô ích, các quan chức nước này nên soi mình vào gương và tự hỏi: liệu mong muốn mù quáng định “trừng phạt” Nga để bảo vệ những lợi ích mà họ coi là chính đáng có làm cho thế giới an toàn hơn hay không? Có vẻ như câu trả lời chỉ nằm ở vẻ bề ngoài”, - ông Antonov nói, bình luận của ông được đăng trên kênh Telegram của phái đoàn ngoại giao Nga.
Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2024
Đại sứ Antonov: Việc chuẩn bị bầu cử tổng thống Nga diễn ra ở Mỹ khi có nhiều hành động khiêu khích
Theo Đại sứ Antonov, từ năm này sang năm khác Washington vẫn tự coi mình là người bảo vệ hoàn hảo “văn bản và tinh thần” các thỏa thuận về vũ khí và “cho điểm đánh giá” các nước khác, nhất là những nước bảo vệ các giá trị chủ quyền của họ trong lĩnh vực an ninh quốc gia.
Đồng thời như Đại sứ Nga cho biết thêm, Mỹ đã biến Ukraina thành bãi thử để thực hiện trái phép các chương trình sinh học-quân sự.

“Tính chất khó lường đang gia tăng ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương do các kế hoạch gây bất ổn được quân đội Mỹ công bố để triển khai tên lửa tầm trung và tầm ngắn ở khu vực này vào cuối năm 2024. Ảnh hưởng mang tính phá hoại của Mỹ cũng vươn đến cả không gian vũ trụ. Các chiến lược gia ở đây đang cố cáo buộc Nga có ý định đưa vũ khí hạt nhân lên không gian vũ trụ, chính là nhằm mục đích biện minh cho những mưu đồ quân sự của họ trên quỹ đạo”, - ông Antonov nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала