- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tại sao Chasov Yar lại quan trọng về mặt chiến lược?

© AP Photo / Evgeniy MaloletkaQuân nhân Ukraina tại thị trấn Chasov Yar gần Artemovsk
Quân nhân Ukraina tại thị trấn Chasov Yar gần Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Sau khi giải phóng Chasov Yar, quân đội Nga sẽ bắt đầu tiến về phía Slavyansk và Kramatorsk, tờ Rzeczpospolita của Ba Lan viết.

“Sau khi quân đội Ukraina rút lui khỏi Artemovsk, Chasov Yar trở thành trung tâm phòng thủ của Ukraina trong khu vực này. Nếu quân đội Nga chiếm được, một thế trận sẽ được hình thành ở mặt trận và quân Nga sẽ tiếp tục tấn công các khu định cư của DNR dưới sự kiểm soát của Ukraina, chủ yếu là vùng Slavyansk-Kramatorsk”.

Như ấn phẩm lưu ý, Nga có ưu thế “nghiền nát” đối phương về pháo binh và nguồn nhân lực đáng kể cho phép tiến hành tấn công ở nhiều nơi cùng một lúc.

Quân đội Ukraina đang rơi vào tình thế vô cùng khó khăn ở Chasov Yar

Nhà phân tích Anh Alexander Merkouris trên kênh YouTube của mình cho biết quân đội Ukraina đang rơi vào tình thế cực kỳ khó khăn ở Chasovy Yar, điều này được Tổng tư lệnh quân đội Ukraina, Alexander Syrsky, xác nhận.
“Syrsky <...> nói về tình hình rất nghiêm trọng trên các mặt trận. Ông ta thừa nhận tình hình ở Chasovoy Yar đặc biệt tồi tệ <...> Không còn nghi ngờ gì nữa, Ukraina hiện đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng”, chuyên gia lưu ý.
Theo ông, hiện nay các tuyến giao thông kết nối với thành phố liên tục chịu áp lực từ UAV, pháo binh và không quân Nga. Kết quả là, sự di chuyển của quân Ukraina trở nên cực kỳ nguy hiểm, ông giải thích.
Công tác tác chiến của pháo tự hành Gyacinth-S thuộc nhóm “Trung tâm” - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Phòng không Nga bắn hạ 155 máy bay không người lái Ukraina và 8 tên lửa trong ngày qua
Merkouris cũng nói thêm, theo một số báo cáo, lữ đoàn tấn công thứ ba của quân đội Ukraina dứt khoát từ chối thực hiện mệnh lệnh của Syrsky để chuyển đến Chasov Yar. Chuyên gia thừa nhận họ nhận ra sự thiệt hại lớn ở thành phố.
Tuần trước, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin tiểu đoàn lính dù Nga mang tên Anh hùng nước Nga Thiếu tá Viktor Omelkov thuộc Lực lượng Dù Ivanovo, trong thành phần nhóm quân «Miền Nam», đã chiếm được công sự của Ukraina ở ngoại ô Chasov Yar, DNR.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала