- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cơ sở hạ tầng cảng gần Odessa bị tấn công

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhMảnh xác tên lửa S-200 được chuyển đổi thành phiên bản tên lửa tấn công của Ukraina bị rơi trên đường phố Taganrog.
Mảnh xác tên lửa S-200 được chuyển đổi thành phiên bản tên lửa tấn công của Ukraina bị rơi trên đường phố Taganrog. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Đòn tấn công giáng mạnh vào cơ sở hạ tầng cảng ở vùng Odessa, các con đường bị phong tỏa, chỉ xe cứu thương mới được phép đi qua, theo điều phối viên lực lượng ngầm ở Nikolaev, Sergei Lebedev, nói với Sputnik.

Lebedev nói: “Công kích Odessa. Tên lửa đến Yuzhny, đến cơ sở hạ tầng cảng, với vụ nổ lớn và đám cháy”.

Ông nói thêm không có thông tin cụ thể về cuộc tấn công, nhưng các con đường dẫn tới cảng và bờ kè bị phong tỏa và chỉ có xe cứu thương mới được phép đi qua.
Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng vũ trang Nga đánh trúng nơi triển khai lính đánh thuê Pháp ở Slavyansk

Trước đó, truyền thông Ukraina đưa tin về vụ nổ ở Odessa

Lực lượng vũ trang Nga bắt đầu tấn công cơ sở hạ tầng Ukraina vào ngày 10 tháng 10 năm 2022 - hai ngày sau vụ tấn công khủng bố trên cầu Crưm, mà theo chính quyền Nga, do các cơ quan đặc biệt của Ukraina đứng sau. Các cuộc tấn công nhằm vào các cơ sở năng lượng, công nghiệp quốc phòng, chỉ huy quân sự và thông tin liên lạc trên khắp đất nước. Kể từ đó, cảnh báo không kích công bố hàng ngày tại các khu vực của Ukraina, đôi khi trên khắp đất nước. Đồng thời, Dmitry Peskov - thư ký báo chí của Tổng thống Nga tuyên bố quân đội Nga không tấn công các tòa nhà dân cư và cơ sở hạ tầng xã hội.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала