- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga tấn công trung tâm điều khiển Bộ chỉ huy tác chiến "Miền Bắc" của quân đội Ukraina

© Sputnik / Evgeniy Biyatov  / Chuyển đến kho ảnhCổng trước tòa nhà Bộ Quốc phòng LB Nga
Cổng trước tòa nhà Bộ Quốc phòng LB Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các đơn vị Nga đã phá hủy trung tâm điều khiển bộ chỉ huy tác chiến "Miền Bắc" của quân đội Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

“Trong ngày, những thứ sau đây đã bị tiêu diệt: trung tâm điều khiển của Bộ chỉ huy tác chiến “Miền Bắc” của Lực lượng vũ trang , hai bệ phóng có radar chiếu sáng và dẫn đường của hệ thống tên lửa phòng không S-300, một kho đạn dược của nhóm tác chiến-chiến thuật của Lực lượng vũ trang Ukraina "Donetsk", kho vũ khí và nhiên liệu của Lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 101", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Ngoài ra, lực lượng hàng không, tên lửa và pháo binh của Nga đã tấn công quân nhân và thiết bị của đối phương ở 126 khu vực.
Các hệ thống phòng không đã bắn hạ 251 máy bay không người lái của Ukraina, 2 tên lửa chiến thuật Tochka-U và 33 quả đạn MLRS Vampire trong vùng chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phòng không Nga bắn hạ 251 máy bay không người lái Ukraina trong ngày qua

Báo cáo cho biết: “Trong ngày qua, các hệ thống phòng không đã bắn hạ 251 máy bay không người lái của Ukraina, 2 tên lửa chiến thuật Tochka-U và 33 tên lửa Vampire”.

Quân đội Nga tiêu diệt tới 50 lính Ukraina ở hướng Kherson

“Theo hướng Kherson, các đơn vị của nhóm quân Dnepr đã gây hỏa lực phức tạp lên nhân sự và trang thiết bị của lữ đoàn cơ giới số 65 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina, Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 36 và Lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 126 trong các khu định cư Rabotino, tỉnh Zaporozhye, Zmeevka, Nikolskoye và Ivanovka tỉnh Kherson Ngoài ra, tại khu vực làng Verbovoye, tỉnh Zaporozhye, cuộc phản công của nhóm tấn công lữ đoàn hành quân số 15 đã bị đẩy lùi. Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 50 quân nhân, 2 phương tiện cũng như 2 pháo 122 mm D-30”, báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Tù binh Ukraina kể lại việc máy bay không người lái Nga khiến anh ta đầu hàng như thế nào - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tù binh Ukraina kể lại việc máy bay không người lái Nga khiến anh ta đầu hàng như thế nào

Bộ Quốc phòng Nga báo cáo về tình hình hướng Kupiansk và Avdeevka

Theo hướng Avdeevka, các đơn vị của nhóm quân "Trung tâm" thông qua các hoạt động tích cực đã cải thiện tình hình chiến thuật và đánh bại đội hình của các lữ đoàn cơ giới thứ 68, 24, 47 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu vực định cư Artemovo, Semenovka, Netailovo và Orlovka của DNR. Bảy cuộc phản công của các đơn vị thuộc Lữ đoàn cơ giới 24 và 115, cũng như Lữ đoàn Jaeger số 71 và Trung đoàn tấn công đường không riêng biệt số 78 của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị đẩy lùi tại các khu vực định cư Novokalinovo, Novgorodskoye, Vodyanoye, Pervomaiskoye, Berdychi và Novobakhmutovka của DNR.
“Kẻ thù đã mất tới 130 quân nhân, một xe chiến đấu bọc thép, một khẩu pháo M777 155 mm do Mỹ sản xuất và một khẩu pháo D-20 152 mm”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Theo hướng Kupiansk, các đơn vị của nhóm quân "Miền Tây" đã bắn vào nhân sự và trang bị của lữ đoàn bộ binh cơ giới số 57 và lữ đoàn cơ giới số 100 của Lực lượng vũ trang Ukraina, cũng như lữ đoàn số 31 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraina ở hướng Kupiansk. các khu định cư Sinkovka, tỉnh Kharkov, Novoselovskoe, Chervonaya Dibrova, Cộng hòa Nhân dân Lugansk và Grigorovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Ngoài ra, hai cuộc phản công của các nhóm xung kích thuộc Lữ đoàn xung kích số 3 và lữ đoàn cơ giới số 63 của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị đẩy lùi tại khu vực làng Terny, Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
“Lực lượng Vũ trang Ukraina đã mất tới 30 quân nhân, một xe tăng, hai xe bán tải, một khẩu pháo Msta-B 152 mm cũng như hai khẩu pháo D-20 152 mm”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các sĩ quan Ukraina dự đoán chiến tuyến có thể sụp đổ vào mùa hè này

Quân đội Nga cải thiện thế trận ở hướng Donetsk

“Theo hướng Donetsk, các đơn vị của nhóm quân “Miền Nam” đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến và gây thiệt hại về nhân lực và trang thiết bị của các lữ đoàn cơ giới 30, 56 và 93 của Lực lượng Vũ trang Ukraina trong các khu định cư Vasyukovka, Orekhovo-Vasilevka và Andreevka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Theo Bộ Quốc phòng Nga, một cuộc phản công của lữ đoàn di động số 46 của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị đẩy lùi trong khu vực khu định cư Krasnogorovka của DNR.
“Tổn thất của địch lên tới 590 quân nhân, một xe tăng và 7 phương tiện. Trong cuộc phản pháo, một pháo tự hành Akatsiya 152 mm, một pháo M119 105 mm do Mỹ sản xuất, hai pháo điện tử Nota sản xuất, cũng như kho đạn dược dã chiến đã bị tấn công”, - Bộ Quốc phòng đưa tin.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала