- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tù binh Ukraina kể lại việc máy bay không người lái Nga khiến anh ta đầu hàng như thế nào

Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Quân nhân Ukraina bị bắt Yevgeny Pogrebnyak nói an quyết định đầu hàng sau khi đọc bức thư do máy bay không người lái Nga thả xuống; anh cũng đến các vị trí của quân đội Nga bằng cách di chuyển theo máy bay không người lái.
“Tôi thấy máy bay không người lái thả mảnh giấy. Tôi nhặt lên đọc, trong đó viết: 'Người lính Ukraina, hãy đầu hàng! Chúng tôi đảm bảo sự an toàn của bạn. Nếu không, bạn sẽ bị giết. Tôi ra ngoài. Nhìn thấy máy bay không người lái Nga. Tôi đi theo và đầu hàng", Pogrebnyak nói.
Người tù binh cho rằng mệnh lệnh chiến đấu làm chính mình “chắc chắn phải chết”. Anh và các đồng đội mình được cử đến vành đai rừng Urozhayny ở DNR, nơi liên tục diễn ra các vụ pháo kích.
Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các sĩ quan Ukraina dự đoán chiến tuyến có thể sụp đổ vào mùa hè này
“Họ đối xử tốt với tôi. Họ cho tôi thứ gì đó để uống, để ăn và điếu thuốc hút. Họ đối xử với tôi bình thường, rất con người. Cảm ơn các bạn!”, người lính Ukraina nói về điều kiện giam giữ ở Nga.
Theo anh, không ai muốn chiến đấu trong quân đội Ukraina và không có gì để chiến đấu.

“Các bạn, chết không vì điều gì, đánh nhau không để làm gì. Hãy ra hàng và các bạn sẽ sống. Ngươc lại, các bạn sẽ chết", anh kêu gọi các công dân Ukraina.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала