- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraina

© Ảnh : For the RecordXe tăng AMX-56 Leclerc của Pháp với súng 140 mm
Xe tăng AMX-56 Leclerc của Pháp với súng 140 mm - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) — Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.
Ông Macron trước đó nói về khả năng gửi quân tới Ukraina, đồng thời tuyên bố Pháp “không có giới hạn hay ranh giới đỏ” về vấn đề hỗ trợ Kiev. Lời nói của ông bị một số đối tác NATO, bao gồm cả Đức, cũng như các lực lượng chính trị ở Pháp chỉ trích gay gắt.

"Tiềm lực quân sự của Pháp không đủ để tiến hành một cuộc chiến tranh cường độ cao ở Ukraina. Ngoài ra, những gì đang xảy ra ở Ukraina thực chất là kết quả của sự thất bại toàn diện của NATO và phương Tây nói chung. Quân đội Pháp bị cắt giảm đến mức tối thiểu. Chúng tôi có tối đa hai hoặc ba ngày đạn dược trong một cuộc chiến tranh cường độ cao”, de Lattre nói.

Trắc thủ Ukraina chuẩn bị khai hỏa lựu pháo tự hành CAESAR
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Pháp bàn giao cho Lực lượng vũ trang Ukraina lô pháo tự hành CAESAR mới
Theo ông, đây là lý do tại sao Macron sẽ không bao giờ mạo hiểm gửi quân chính quy đến Ukraina.

“Mặt khác, Tổng thống Pháp có thể sử dụng các đơn vị lực lượng đặc biệt ở Ukraina. Điều này đã xảy ra, đặc biệt là ở biên giới Ukraina — Moldovia - Romania, nhằm cố gắng bảo vệ cảng biển Odessa, để cung cấp vũ khí cần thiết cho Ukraina”, chuyên gia lưu ý.

Vũ khí tồi

Một lý do khác khiến Pháp không muốn tham gia một cuộc chiến tranh toàn diện là khả năng quảng cáo tiêu cực về vũ khí của Pháp trên thị trường thế giới nếu bị phá hủy trong trận chiến.
Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng vũ trang Nga đánh trúng nơi triển khai lính đánh thuê Pháp ở Slavyansk
“Nếu bạn gửi các loại vũ khí hiện đại như xe tăng Leclerc của Pháp hay máy bay chiến đấu Rafale, chúng sẽ bị vũ khí Nga phá hủy, giống như xe tăng Leopard của Đức và xe tăng Abrams của Mỹ thường xuyên bị tiêu diệt”, de Lattre nói.
Theo ông, hy vọng duy nhất của Macron là sự tham gia của lực lượng NATO vào cuộc xung đột.

Chuyên gia cho biết: “Nhưng chúng tôi biết một phần Liên minh Châu Âu sẽ không tuân theo ông ấy. Người Mỹ cũng đã nói họ sẽ không ủng hộ ông ấy.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала