Thừa Thiên - Huế điều tra clip dân tấn công làm đội ghe hoảng loạn nhảy xuống sông

© Ảnh : Ảnh chụp màn hình từ clipKhoảnh khắc người dân dùng mái chèo, đất để ném xuống đội đua.
Khoảnh khắc người dân dùng mái chèo, đất để ném xuống đội đua. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2024
Đăng ký
Cộng đồng mạng bức xúc trước đoạn clip thể hiện cảnh nhiều người dân dùng vật cứng để ném vào một đội đua ghe thi đấu trên sông ở Thừa Thiên – Huế.
Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo địa phương đã lên tiếng xác nhận vụ việc. UBND phường Thủy Châu đã chỉ đạo công an phường mời những người dân có hành vi ném vật cứng như trong clip lên làm việc vào sáng mai 22/4.

Người dân ném vật cứng vào đội đua ghe ở Thừa Thiên - Huế

Sáng 21/4, trên mạng xã hội đang lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh nhiều người dân quá khích ném các vật cứng như mái chèo, đất… vào một đội đua ghe đang thi đấu trên sông.
Trong clip, nhiều người dân đứng trên bờ liên tục có lời lẽ thô tục, đồng thời dùng nhiều vật cứng ném vào một đội ghe đang đua trên sông. Quá hoảng loạn, các vận động viên đã nhảy xuống sông, cầu cứu sự hỗ trợ.
Vụ việc nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội, thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra bức xúc vì cách hành xử của những người đứng trên bờ xem đua ghe nói trên.
Trong ảnh: Lực lượng chức năng làm việc trong Đại Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2023
Hàng trăm cảnh sát xuất hiện ở khu du lịch Đại Nam và sự thật clip “Đại Nam thất thủ”
Theo báo Thanh niên, sự việc xảy ra vào hôm 20/4, tại lễ hội đua ghe truyền thống do UBND phường Thủy Châu tổ chức, diễn ra trên sông Lợi Nông (phường Thủy Châu, thị xã Hương Thuỷ, tỉnh Thừa Thiên - Huế). Sự kiện nhằm chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động.
Giải đua ghe quy tụ 10 đội đua thuộc các tổ dân phố của phường này, qua đó góp phần phát triển phong trào thể thao quần chúng, bảo tồn và phát huy văn hóa thể thao truyền thống địa phương. Giải đua cũng thu hút rất đông người dân đến xem, cổ vũ cho các đội tham gia.

Lãnh đạo phường nói gì?

Ông Trần Văn Phấn – Phó Chủ tịch UBND phường Thủy Châu đã xác nhận có sự việc nói trên. Đồng thời, ông cũng bày tỏ tiếc nuối trước sự quá khích của một số người dân, gây ra hình ảnh không đẹp của giải.
"Sự việc xảy ra khi 2 ghe của tổ 1 và tổ 3 đang tranh giành nhau giải 3 và giải 4, nhiều người dân quá khích đã không giữ được bình tĩnh, chúng tôi cũng không lường trước được sự việc. Rất may sau vụ việc không có ai bị thương", - báo Thanh niên dẫn lời ông Phấn.
Phó chủ tịch UBND phường Thủy Châu cho biết thêm, những vật mà người dân ném xuống đội đua ghe đa phần là đất được lấy từ 2 bên bờ, do khu vực này vừa được nạo vét vài ngày trước khi diễn ra giải đua.
Tay cầm viên gạch - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2023
Làm rõ clip CSGT ở Bình Dương cầm gạch dọa tài xế, không bao che
Hiện lãnh đạo UBND phường Thủy Châu đã chỉ đạo lực lượng công an phường mời những người dân có hành vi ném vật cứng như trong clip lên làm việc, xử lý kiểm điểm trong sáng mai 22/4.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала