Việt Nam liên tiếp ghi điểm về độ an toàn dành cho phụ nữ du lịch một mình

© Sputnik / Sergei Rusanov / Chuyển đến kho ảnhKhách du lịch đeo khẩu trang đi xe máy ở Nha Trang, Việt Nam
Khách du lịch đeo khẩu trang đi xe máy ở Nha Trang, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Việt Nam là một trong 9 địa điểm du lịch một mình tốt nhất cho phụ nữ trong năm 2024. Đây là đánh giá trên Time Out, tạp chí du lịch hàng đầu Vương quốc Anh. Điều gì khiến Việt Nam lọt top các quốc gia an toàn, thú vị dành cho phụ nữ du lịch một mình như vậy?

Việt Nam vẫn là một khởi đầu tốt hơn

"Khi nói đến những điểm đến an toàn nhất cho phụ nữ đi du lịch một mình ở Đông Nam Á, Thái Lan và Việt Nam vẫn luôn là hai điểm đến hàng đầu, nhưng Việt Nam vẫn là một khởi đầu tốt hơn”, tạp chí Time Out nhận định.

Việt Nam có tiềm năng lớn để phát triển du lịch vì được thiên nhiên ưu đãi với vị trí thuận lợi về địa lý, khí hậu và điều kiện tự nhiên, bao gồm cả một đường bờ biển dài hơn 3.000 km dọc theo nước với rừng cây xanh và cảnh quan hùng vĩ. Việt Nam tự hào có hơn 125 bãi biển và nằm trong danh sách 12 quốc gia hàng đầu cho những vịnh đẹp nhất trên thế giới.
Cảnh nhìn từ trên không xuống thành phố Vũng Tàu, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2024
Việt Nam thuộc nhóm dẫn đầu về lượng khách du lịch đến Nga trong năm 2024
Chia sẻ với Sputnik, chị Katerine Schulz, du khách người Đức lần thứ hai tới Việt Nam du lịch cho biết:

“Tôi rất thích Việt Nam vì an toàn, người dân thân thiện,đồ ăn ngon rẻ và bãi biển tuyệt đẹp. Tôi có thể đi bộ ngắm cảnh một mình tại Hà Nội, Đà Nẵng, Huế hay Hội An và TP HCM mà không hề phải lo lắng về việc bị quấy rầy hay mất cắp. Đặc biệt là tôi không lo bị quấy rối tình dục như ở một số các quốc gia Nam Á khác”.

Du khách quốc tế tế phấn khởi, hòa cùng không khí đón Tết, vui Xuân giữa Thủ đô Hà Nội. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2024
Việt Nam muốn đẩy mạnh FaceID, E-Passport tạo sự thuận lợi cho khách du lịch

Yếu tố giúp Việt Nam lọt top quốc gia an toàn du lịch

Việt Nam có hơn 3.000 cảnh quan và di tích lịch sử được liệt kê là di sản quốc gia. Các di sản thiên nhiên và văn hóa của Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản thế giới như Hoàng thành Thăng Long, Vịnh Hạ Long, Tràng An, Thành của triều đại nhà Hồ, Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, Huế, phố cổ Hội An và Thánh địa Mỹ Sơn.
Đánh giá về bình chọn của Time Out, bà Phạm Anh, Asia Travel & Leisure, cho biết:

“Trong bối cảnh thế giới hiện tại, Việt Nam an toàn để đi du lịch, đặc biệt là đối với nữ du khách đi một mình vì không có chiến tranh, xung đột vũ trang, xung đột tôn giáo, chính trị và tỉ lệ tội phạm thấp. Người dân nhiệt tình giúp đỡ du khách nước ngoài đặc biệt là du khách nữ theo truyền thống văn hóa tôn trọng và bảo vệ phái nữ”.

Một góc của khu chùa Linh Ứng đang được xây dựng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2024
Top 20 điểm đến du lịch tốt nhất tại Việt Nam năm 2024: Địa điểm và nơi đến
Cũng theo bà Phạm Anh, Chính phủ Việt Nam cũng có rất nhiều biện pháp tăng cường an toàn, tiện lợi cho du khách khi du lịch tại đây. Bà cho biết thêm:

“Chính phủ đã có nhiều biện pháp tăng cường sự an toàn, tiện lợi cho du khách như thiết lập các đường dây nóng hỗ trợ du khách, các quầy thông tin du lịch, cán bộ địa phương hỗ trợ du khách tìm lại tài sản thất lạc, Bộ văn hóa thể thao và du lịch yêu cầu Sở quản lí du lịch địa phương chủ động rà soát, thanh tra dịch vụ của các cơ sở lưu trú đảm bảo an toàn chất lượng”.

Phú Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2024
Vé máy bay đắt đỏ, người Việt chọn du lịch bằng tàu hỏa, ô tô
Theo phân tích của chuyên gia trên, vị trí địa lý hình chữ S của Việt Nam cũng tạo thuận lợi cho các nữ du khách có thể đi theo hành trình từ Hà Nội ở phía bắc đến TP HCM ở phía Nam. Trên hành trình này du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp đa dạng tại các tỉnh miền Trung Việt Nam với sự kết hợp giữa núi, biển, đảo và những ngôi làng cổ tại Hội An, Huế; thưởng thức ẩm thực địa phương.

“Việc du lịch một mình ở Việt Nam dành cho phụ nữ cũng rất thuận tiện với nhiều phương tiện từ tàu hỏa, máy bay, xe khách giường nằm hay xe máy”, bà Phạm Anh chỉ ra.

Schengen visa - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2024
Việc tạo ra khu vực Schengen ở Đông Nam Á sẽ không làm tăng lượng khách du lịch từ Nga

Cần phát triển nhiều sản phẩm du lịch hơn nữa

Tuy nhiên, hiện các sản phẩm du lịch dành riêng cho du khách nữ một mình tại Việt Nam còn ít. Bà Phạm Anh cho biết:

“Hiện tại chưa có nhiều sản phẩm dành riêng cho du khách nữ mà chủ yếu các tour du lịch nói chung cho cả hai giới. Trong thời gian tới cần nhiều thêm sản phẩm tập trung vào trải nghiệm cho nữ du khách để phù hợp với sức khỏe và sở thích riêng như tour spa thư giãn, mua sắm…”.

Vịnh Hạ Long ở Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2024
Quảng Ninh sẽ có “vịnh Sydney bên bờ Hạ Long”, đầu tư 432.000 tỷ đồng nâng tầm du lịch
Năm 2023, Trizzlla, tạp chí du lịch có trụ sở ở Singapore, vừa có bài viết đánh giá Hà Nội là một trong những điểm đến an toàn nhất thế giới đối với các du khách nữ khi đi du lịch một mình.
Trước đó, Hội An cũng được Smoky Mountains (Hoa Kỳ) xếp đầu tiên trong danh sách các điểm đến du lịch một mình an toàn nhất thế giới.
Có thể nói rằng, Việt Nam hội tụ đầy đủ yếu tố để trở thành top điểm đến an toàn, thú vị không chỉ dành cho du khách nữ du lịch một mình, mà còn cho tất cả những ai muốn trải nghiệm một đất nước nhiều màu sắc như Việt Nam tại Đông Nam Á.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала