- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Triều Tiên chỉ ra mục tiêu của Mỹ ở Ukraina

© AP Photo / Wong Maye-EBình Nhưỡng khai trương phố "bình minh"
Bình Nhưỡng khai trương phố bình minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ sử dụng xung đột ở Ukraina để thỏa mãn lợi ích độc quyền quân sự của Mỹ, đồng thời bắt chính quyền Vladimir Zelensky lệ thuộc mình để thực hiện chiến lược kiềm chế Nga, Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên tuyên bố.

“Mục tiêu của họ (Mỹ) là sử dụng xung đột Ukraina để thỏa mãn lợi ích độc quyền quân sự của Mỹ, đồng thời bắt bè đảng bù nhìn Zelensky lệ thuộc mình làm kẻ dẫn đường và tay sai để thực hiện chiến lược kiềm chế Nga”, - tuyên bố của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên Im Chon-il được Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn đăng.

Như đã lưu ý trong tuyên bố, các chuyên gia nhận định rằng chính Hoa Kỳ mới là người thu được lợi ích tối đa từ tình hình ở Ukraina, còn chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden thì đang uống “rượu máu” khi thu được lợi nhuận khổng lồ.
Quảng trường Độc lập ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2024
Ukraina yếu đuối đang tìm cách làm hài lòng Mỹ bằng cách chỉ trích Triều Tiên
“Mặc dù Hoa Kỳ đang cố gắng kéo dài phần đời còn lại của chính quyền Zelensky bằng cách “truyền máu”, nhưng điều này hoàn toàn không thay đổi được số phận của những kẻ tay sai đang trong cơn hấp hối”, - Thứ trưởng Ngoại giao CHDCND Triều Tiên nhấn mạnh.
Hôm thứ Bảy Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua với đa số phiếu dự luật phân bổ gần 61 tỷ USD viện trợ cho Ukraina, Thương viện Mỹ hôm nay cũng vừa thông qua dự luật này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала