- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Nga: Mỹ giúp Kiev giống như Afghanistan, kết quả dễ đoán

© Sputnik / Sergey Bobylev / Chuyển đến kho ảnhNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Chế độ Kiev nhận được sự hỗ trợ từ Mỹ không kém gì Afghanistan từng nhận được một thời, tình hình đang diễn biến theo kịch bản tương tự, và kết quả của "chiến dịch chế độ Kiev" không khó dự đoán, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết tại một cuộc họp báo.
Bà lưu ý theo nghiên cứu của Đại học Brown, cuộc phiêu lưu ở Afghanistan tiêu tốn của Hoa Kỳ 2,3 nghìn tỷ USD, tương đương khoảng 300 triệu USD mỗi ngày.

“Xét về số tiền mà Washington phân bổ cho vụ thảm sát, về nguyên tắc, tình hình ở Ukraina không khác nhiều so với Afghanistan… Mọi người đều biết rõ chiến dịch này ở Afghanistan đã kết thúc như thế nào. Theo tôi, chỉ có điều bi kịch hơn nhiều đối với số phận của người dân Ukraina, kết quả «chiến dịch chế độ Kiev» không khó để dự đoán”, Zakharova nói.

nhóm khủng bố ISIS - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2024
Nga cáo buộc Mỹ trong việc thành lập nhánh ISIS* ở Afghanistan
Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm thứ Tư đã ký luật giúp đỡ Ukraina và các đồng minh khác. Sau đó, ông nói Washington sẽ bắt đầu chuyển giao quân sự cho Kiev trong những giờ tới. Chúng ta đang nói về đạn dược cho phòng không, pháo binh, hệ thống tên lửa và xe bọc thép.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала