- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại sứ Nga tại Thụy Sĩ cho biết Nga sẽ không tham gia hội nghị thượng đỉnh về Ukraina

© iStock.com / 3dmitrycờ của Nga và Ukraina
cờ của Nga và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hội nghị tháng 6 về hòa bình ở Ukraina ở Thụy Sĩ sẽ là sự kiện PR ồn ào nhưng trống rỗng, bởi vì Nga sẽ không tham gia, tiền của người nộp thuế Thụy Sĩ sẽ bị lãng phí, Đại sứ Nga tại Bern Sergei Garmonin nói với Sputnik.
“Tôi muốn nhấn mạnh: nếu không có sự tham gia của Nga, bất kỳ cuộc thảo luận nào về giải pháp ở Ukraina đều vô nghĩa và không có bất kỳ triển vọng nào. Chúng tôi sẽ coi “các tài liệu” và “tuyên bố” dựa trên kết quả của bất kỳ sự kiện nào mà không có sự tham gia của Nga là không đáng kể và không mang tính đại diện. Vì vậy, cuộc gặp trên Núi Bürgenstock sẽ trở thành một chiến dịch PR rầm rộ nhưng trống rỗng, một sự lãng phí vô nghĩa tiền thuế của người dân Thụy Sĩ mà không mang lại kết quả thực sự cho một giải pháp hòa bình”, ông Sergei Garmonin nói.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố gay gắt về Thụy Sĩ vì Ukraina
Thụy Sĩ sẽ tổ chức hội nghị hòa bình về Ukraina vào các ngày 15-16/6 gần thành phố Lucerne. Nga sẽ không tham dự. Thư ký báo chí Đại sứ quán Nga tại Bern Vladimir Khokhlov trước đó nói với Sputnik rằng Thụy Sĩ không gửi lời mời Liên bang Nga tham gia hội nghị thượng đỉnh về Ukraina, mà Moskva cũng sẽ không tham gia trong mọi trường hợp. Ông nói thêm rằng ý tưởng về hội nghị hòa bình, được các nhà tổ chức thúc đẩy mạnh mẽ, là không thể chấp nhận được đối với Liên bang Nga, vì “chúng tôi đang nói về một lựa chọn khác để thúc đẩy một “công thức hòa bình” không khả thi không tính đến lợi ích của Nga.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov trước đó cho rằng quá trình đàm phán về Ukraina mà không có sự tham gia của Nga là vô nghĩa; cần phải hiểu công thức hòa bình nào sẽ được thảo luận tại hội nghị thượng đỉnh ở Thụy Sĩ.
Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin: Nga sẵn sàng cho một giải pháp hòa bình về vấn đề Ukraina
Moskva đã nhiều lần bày tỏ sẵn sàng đàm phán, nhưng Kiev đã đưa ra lệnh cấm đàm phán ở cấp lập pháp. Phương Tây kêu gọi Nga đàm phán, điều mà Moskva tỏ ra sẵn sàng, nhưng đồng thời phương Tây phớt lờ việc Kiev liên tục từ chối tham gia đối thoại. Trước đó, Điện Kremlin tuyên bố hiện không có điều kiện tiên quyết nào để tình hình ở Ukraina chuyển sang hướng hòa bình; ưu tiên tuyệt đối của Nga là đạt được các mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt. Như Điện Kremlin đã tuyên bố, tình hình ở Ukraina có thể chuyển sang hướng hòa bình, với điều kiện là có tính đến tình hình thực tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала