- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hoa Kỳ với nguồn cung cấp ATACMS vượt qua ranh giới của những gì có thể chấp nhận được

© Ảnh : Public DomainLockheed Martin
Lockheed Martin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Chủ tịch Ủy ban Bảo vệ chủ quyền của Nga, đồng chủ tịch Hội đồng điều phối hội nhập các khu vực mới Vladimir Rogov nói với Sputnik rằng bằng cách cung cấp cho Ukraina tên lửa ATACMS, Mỹ khiến cho nguy cơ đối đầu quân sự tăng cao và mở rộng ranh giới những gì được phép.
Hôm thứ Tư, Lầu Năm Góc xác nhận với Sputnik về việc chuyển tên lửa chiến thuật tác chiến ATACMS tầm mở rộng sang Ukraina để sử dụng “trong lãnh thổ có chủ quyền của Ukraina”. Theo nguồn tin của Sputnik, các tên lửa đã được đưa vào gói viện trợ quân sự công bố hồi tháng 3 và đã đến Ukraina vào tháng 4. Truyền thông đưa tin rằng Ukraina đã sử dụng chúng hai lần để tấn công các mục tiêu nằm sâu trong tuyến sau của Nga.

“Chế độ theo chủ nghĩa toàn cầu hóa ở Hoa Kỳ với việc cung cấp tên lửa ATACMS đang tăng cường đặt cược và từng bước mở rộng ranh giới của những gì được phép”, ông Rogov cho biết. Theo ông, quân đội Ukraina đã tấn công Crưm và các khu vực mới của Nga bằng tên lửa ATACMS.

Đồng thời, ông Rogov cho rằng Mỹ và Anh sẽ tiếp tục kích động xung đột quân sự ở Ukraina cho đến khi họ "tự cảm nhận được" những vấn đề liên quan đến hành động của họ đối với Nga.
 Tên lửa ATACMS  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Từ hồi tháng 3 Mỹ đã bí mật chuyển tên lửa ATACMS cho Ukraina

Quan điểm chung của Nga

Nga cho rằng việc cung cấp vũ khí cho Ukraina vi phạm quy định, trực tiếp lôi kéo các nước NATO vào cuộc xung đột và đây là trò chơi “đùa với lửa”. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ hàng hóa nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Theo ông, Mỹ và NATO trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột, không chỉ cung cấp vũ khí mà còn đào tạo nhân sự ở Anh, Đức, Ý và các nước khác. Điện Kremlin cho rằng việc trang bị vũ khí phương Tây cho Ukraina không góp phần vào đàm phán và sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала