Vụ tấn công khủng bố ở Crocus được công dân của một số quốc gia tài trợ

© Sputnik / Kirill Kallinikov / Chuyển đến kho ảnhTình hình tại Tòa thị chính Crocus
Tình hình tại Tòa thị chính Crocus - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Vụ tấn công khủng bố tại Crocus được tài trợ thông qua nhiều tổ chức tài chính sử dụng tiền điện tử và công dân của một số quốc gia cũng tham gia vào tổ chức này, người đứng đầu Rosfinmonitoring Yury Chikhanchin cho biết.

Phát biểu tại Hội đồng Tuân thủ Quốc tế, ông nói: “Các biện pháp điều tra vẫn chưa được hoàn thành nhưng kết quả sơ bộ cho thấy công dân của một số quốc gia đã tham gia tổ chức vụ tấn công khủng bố”.

Chikhanchin nói thêm: “Việc tài trợ cho cuộc tấn công khủng bố diễn ra thông qua nhiều tổ chức tài chính sử dụng nhiều công cụ khác nhau, bao gồm cả tiền điện tử”.
Thông điệp video của Tổng thống Vladimir Putin gửi các đại biểu tham dự Hội nghị quốc tế lần thứ 12 của các đại diện cấp cao phụ trách các vấn đề an ninh - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2024
Putin: Những kẻ tham gia vụ tấn công khủng bố ở Crocus không thể thoát khỏi sự trừng phạt công bằng

Khủng bố quốc tế

Theo ông, chủ nghĩa khủng bố quốc tế vẫn là thách thức chính đối với xã hội và an ninh nội vụ, bằng chứng là sự kiện bi thảm ngày 22/3.
Chikhanchin lưu ý: “Vụ tấn công khủng bố ở Crocus một lần nữa cho thấy khủng bố là một hiện tượng xuyên quốc gia, không phải là vấn đề của chỉ riêng một quốc gia”.
Nổ súng tại Nhà hát Crocus City Hall ở Matxcơva, có người bị thương - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2024
FBI lo ngại vụ Crocus có thể tái diễn ở Mỹ

Vai trò của các tổ chức tài chính

“Tất nhiên, các tổ chức tài chính đóng một vai trò rất lớn trong việc điều tra các sự kiện liên quan đến Crocus. Cá nhân tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các bạn. Các bạn không chỉ đã giúp điều tra tội phạm mà còn ngăn chặn một số tội ác khác”, ông cũng nói.

Cuộc họp của Hội đồng Tuân thủ Quốc tế diễn ra ở Nizhny Novgorod trong khuôn khổ diễn đàn chống rửa tiền và tài trợ cho khủng bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала