- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tây Ban Nha bị gây sức ép phải đồng ý cung cấp Patriot cho Ukraina

© Ảnh : U.S. ArmyHệ thống tên lửa phòng không «Patriot».
Hệ thống tên lửa phòng không «Patriot». - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tây Ban Nha đã đồng ý cung cấp tên lửa Patriot cho Ukraina dưới sức ép của NATO và EU, tờ Pais dẫn nguồn tin chính phủ cho biết.
“Tây Ban Nha đã đồng ý cung cấp tên lửa Patriot cho Ukraina dưới sức ép của NATO và EU, đồng thời yêu cầu các nước châu Âu sở hữu hệ thống này của Mỹ phải cung cấp chúng cho Kiev”, - ấn phẩm cho biết.
Tờ Financial Times hôm thứ Hai viết rằng các đồng minh EU và NATO đang gây sức ép mạnh mẽ lên Hy Lạp và Tây Ban Nha để buộc những nước này phải cung cấp cho Kiev tổ hợp phòng không Patriot và S-300 vì nhu cầu của họ "không lớn bằng của Ukraina". Theo ấn phẩm, các nước này chịu sức ép nói trên ngay tại hội nghị thượng đỉnh EU gần đây.
Hôm thứ Ba Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis xác nhận rằng các đồng minh đã yêu cầu gửi hệ thống phòng không S-300 hoặc Patriot cho Ukraina, nhưng ông đảm bảo rằng Athens sẽ không làm như vậy.
Hệ thống tên lửa phòng không Strela-10 trong khu vực chiến dịch đặc biệt ở LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
NATO và EU đang gây áp lực lên Tây Ban Nha và Hy Lạp về chuyển giao hệ thống phòng không cho Ukraina
Trước đó, cả người đứng đầu Bộ Quốc phòng Tây Ban Nha Margarita Robles lẫn Bộ trưởng Ngoại giao vương quốc này là Jose Manuel Albares đều không cho biết liệu Madrid có gửi tổ hợp phòng không Patriot cho Ukraina hay không.
Tây Ban Nha có 4 tổ hợp Patriot, một tổ hợp trong đó được triển khai ở Thổ Nhĩ Kỳ như một phần sứ mệnh của NATO nhằm bảo vệ không phận nước này khỏi các tên lửa có thể được phóng từ Syria.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала