- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại diện thường trực của Nga tại OPCW cảnh báo khả năng Kiev khiêu khích bằng vũ khí hóa học

© AFP 2023 / John ThysKỹ thuật viên phòng thí nghiệm cầm ống nghiệm tại trụ sở OPCW ở The Hague, Hà Lan
Kỹ thuật viên phòng thí nghiệm cầm ống nghiệm tại trụ sở OPCW ở The Hague, Hà Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong bối cảnh thất bại trên chiến trường, Ukraina có thể thi hành biện pháp khiêu khích bằng cách sử dụng hoá chất độc hại, ông Vladimir Tarabrin, đại diện thường trực của Nga tại Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW) kiêm Đại sứ Nga tại Hà Lan nêu ý kiến.
“Tính đến tình hình trên chiến trường đang phát triển không thuận lợi cho Kiev, có thể chờ đợi một diễn biến rằng bọn dân tộc chủ nghĩa tân phát-xít ở Ukraina sẽ không dừng lại và chắc chắn sẽ tiếp tục tổ chức nhiều kiểu khiêu khích khác nhau, bao gồm cả việc sử dụng hoá chất độc hại”, Sputnik dẫn lời Đại sứ.
Ông Tarabrin nói thêm rằng trước đây các quân nhân Nga đã ghi nhận những trường hợp Lực lượng vũ trang Ukraina sử dụng vũ khí hóa học.
“Họ cũng sử dụng nhiều thứ hóa chất độc hại khác nhau, chẳng hạn như những loại sản xuất tại Hoa Kỳ”, Đại sứ nói rõ thêm.
Quân nhân Nga thuộc lực lượng đặc nhiệm bảo vệ bức xạ, hóa học và sinh học trong cuộc kiểm tra một doanh nghiệp hóa chất ở Donbass - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina đang rút lui và cố gắng ngăn chặn bước tiến của Nga bằng các cuộc tấn công hóa học
Hồi đầu tháng 4, Sputnik đưa thông báo về việc Lực lượng vũ trang Ukraina sử dụng vũ khí hóa học ở hướng Artemovsk.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала