- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà phân tích: Mỹ từ chối cung cấp Abrams cho Ukraina do hoạt động kém hiệu quả

© Ảnh : U.S. Army/Spc. Christian CarrilloMỹ gửi xe tăng M1A1 Abrams tới Ukraina
Mỹ gửi xe tăng M1A1 Abrams tới Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2024
Đăng ký
Xe tăng Abrams của Mỹ, giống như hầu hết các thiết bị hạng nặng tương tự của phương Tây, không phù hợp với điều kiện địa lý địa hình của Donbass và chịu tổn thất nặng nề trước vũ khí Nga, do đó Washington đã từ chối giao thêm, theo Igor Korotchenko, nhà phân tích và tổng biên tập tạp chí quân sự "Phòng thủ quốc gia" nói với Sputnik.
Trước đó, hãng tin AP dẫn lời giới chức quân sự Mỹ đưa tin Ukraina đã ngừng sử dụng xe tăng Abrams được Mỹ chuyển giao do hoạt động của máy bay không người lái Nga khiến chúng quá dễ bị tổn thương trên chiến trường.

“Nhận thức này đã dẫn đến thực tế gói cung cấp mới của Mỹ không còn bao gồm xe Abrams cho lực lượng vũ trang Ukraina mà trọng tâm là các hệ thống tên lửa tầm xa, như ATACMS, và đạn pháo, hệ thống tác chiến điện tử, máy bay không người lái. , v.v.”, Korotchenko nói.

Xe tăng M1 Abrams  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia quân sự: Mỹ nhận ra sự vô dụng của xe tăng Abrams ở Ukraina
Ông làm rõ Abrams hoàn toàn không hiệu quả trong vùng chiến sự, thua các máy bay không người lái và hệ thống tên lửa chống tăng của Nga. Korotchenko nhấn mạnh vì điều này mà Washington đã phải chịu tổn thất lớn về danh tiếng. Ngoài ra, xe tăng cũng không phù hợp với địa hình khu vực này.

“Hầu hết tất cả các xe tăng phương Tây đều có quá nặng, chúng mắc kẹt, đặc biệt trong điều kiện trời mưa hoặc tuyết tan. Những tấm ảnh này bay khắp thế giới ... nghĩa là chúng cần một loại môi trường hoạt động lý tưởng nào đó, nhưng ở đây trong nhiều trường hợp chúng thậm chí không thể tự di chuyển. Hoặc chúngphải đượccứu kéo hoặc bị mắc kẹt lại và quân Nga tómlàm chiến lợi phẩm”, nhà phân tích cho biết

Xe tăng Mỹ M1 Abrams - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Vì sao LLVT Ukraina từ bỏ việc sử dụng xe tăng Abrams
Ông kết luận quyết định rút xe tăng Abrams, vốn không thể cải thiện bằng cách nào đó tình hình của quân đội Ukraina, là một nỗ lực nhằm giảm thiểu thiệt hại về danh tiếng cho Hoa Kỳ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала