- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Vì sao LLVT Ukraina từ bỏ việc sử dụng xe tăng Abrams

© Ảnh : Joseph A. Lambach, U.S. Marine CorpsXe tăng Mỹ M1 Abrams
Xe tăng Mỹ M1 Abrams - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina đã ngừng sử dụng xe tăng Abrams được chuyển từ Mỹ sang do hoạt động máy bay không người lái Nga khiến chúng quá dễ bị triệt hạ trên chiến trường, hãng thông tấn AP dẫn lời các quan chức quân đội Mỹ đưa tin.

“Tại thời điểm này những xe tăng đó đã được rút khỏi tiền tuyến và Hoa Kỳ sẽ làm việc với Ukraina để thay đổi chiến thuật, Phó Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, Đô đốc Christopher Grady và một quan chức Bộ Quốc phòng không muốn nêu tên đã xác nhận việc này”, - bài báo viết.

Một quan chức cấp cao không muốn nêu tên khác của Lầu Năm Góc nói rằng việc sử dụng máy bay không người lái trên chiến trường một cách rộng rãi đồng nghĩa với việc “không có địa hình ngoài trời nào có thể đưa xe qua mà không sợ bị phát hiện”.
Xuất hiện video quay cảnh FPV phá huỷ chiếc xe tăng Abrams có trang bị bảo vệ chủ động - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Xuất hiện video quay cảnh FPV phá huỷ chiếc xe tăng Abrams có trang bị bảo vệ chủ động
Vào cuối tháng 9/2023 điều phối viên truyền thông chiến lược của Hội đồng An ninh quốc gia Hoa Kỳ John Kirby thông báo rằng lô xe tăng Abrams đầu tiên của Mỹ đã đến Ukraina, tổng cộng Washington hứa cung cấp cho Kiev 31 xe tăng loại này.
Như truyền thông Mỹ thừa nhận, trong hai tháng gần đây có ít nhất 5 xe tăng Abrams đã bị vô hiệu hóa ở Ukraina. Ngoài ra các chiến sĩ Nga còn hạ gục hàng chục xe tăng Leopard của Đức, một số xe tăng Challenger của Anh và xe tăng bánh lốp AMX-10RC của Pháp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала