Mỹ tuyên bố đẩy lùi cuộc tấn công của Houthis ở Biển Đỏ

© Ảnh : U.S. Navy / MC2 Daniel BarkerTàu khu trục tên lửa Laboon của Mỹ.
Tàu khu trục tên lửa Laboon của Mỹ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.04.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Lực lượng Mỹ đã bắn hạ một máy bay không người lái của Houthi đang tiến về phía các tàu Mỹ USS Philippine Sea và USS Laboon ở Biển Đỏ, Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ (CENTCOM) đưa tin trên mạng xã hội X.
“Lực lượng CENTCOM đã tấn công và phá hủy thành công một máy bay không người lái do Houthi phóng trên đường tới USS Philippine Sea và USS Laboon ở Biển Đỏ”, - CENTCOM cho biết trong một tuyên bố.
Ngoài ra, CENTCOM đưa tin, lực lượng Houthis đã bắn 3 tên lửa đạn đạo chống hạm và 3 máy bay không người lái tấn công vào tàu Cyclades của Hy Lạp đang di chuyển dưới cờ Malta trên Biển Đỏ. Cần lưu ý rằng cả tàu thương mại và tàu Hải quân Hoa Kỳ đều không bị hư hại và không có thành viên thủy thủ đoàn nào bị thương.
Bức ảnh này do Hải quân Ấn Độ cung cấp, cho thấy tàu Genco Picardy của Mỹ bị tấn công bởi máy bay không người lái mang bom do phiến quân Houthis Yemen thả xuống Vịnh Aden hôm thứ Năm, ngày 18 tháng 1 năm 2024. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2024
Mỹ và đồng minh không thể đối đầu với Houthis
Lực lượng Houthi trước đó báo cáo đã tấn công hai tàu khu trục của Hải quân Hoa Kỳ và tàu sân bay Cyclades ở Biển Đỏ, cũng như tàu container MSC Orion ở Ấn Độ Dương.
Người Houthis, sau khi các hoạt động quân sự của Israel tại Dải Gaza của Palestine bắt đầu vào tháng 10 năm ngoái, nói rằng họ sẽ sử dụng mọi biện pháp để ngăn chặn việc lưu thông của các tàu liên quan đến Israel qua Biển Đỏ và Biển Ả Rập, cũng như những con tàu khác đi đến các cảng Israel, cho đến khi nước này chấm dứt phong tỏa và các hành động quân sự ở Gaza.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала