Bộ Ngoại giao Trung Quốc gọi Mỹ là mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh vũ trụ

© Sputnik / Pavel Lvov  / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Trung Quốc
Bộ Ngoại giao Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hoa Kỳ là động lực mạnh mẽ nhất đằng sau việc quân sự hóa không gian và là mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh không gian, đại diện Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói với Sputnik khi bình luận về tuyên bố của Lầu Năm Góc về “vũ khí chống vệ tinh” của CHND Trung Hoa và Liên bang Nga.
Trước đó, một quan chức cấp cao Lầu Năm Góc cáo buộc Nga và Trung Quốc phát triển và triển khai cả vũ khí chống không gian trên mặt đất và trên quỹ đạo.

“Trong một thời gian dài, Hoa Kỳ liên tục lặp lại lý thuyết cũ mềm về “mối đe dọa không gian của Trung Quốc”, vu khống và bôi nhọ Trung Quốc, nhưng đây chỉ là cách biện minh cho việc mở rộng sức mạnh quân sự của mình trong không gian và duy trì sự thống trị quân sự", - Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết.

Họ lưu ý trên thực tế, “Mỹ công khai xác định không gian là chiến trường, tích cực phát triển tiềm lực quân sự ngoài không gian và kích động sự đối đầu giữa các nước lớn”.
vũ trụ - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2024
Mỹ kêu gọi Trung Quốc và Nga hợp tác ngăn chặn xung đột trong không gian vũ trụ
“Họ là động lực mạnh mẽ nhất đằng sau việc quân sự hóa không gian và biến nó thành chiến trường của các hoạt động quân sự, đồng thời là mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh không gian”, - theo đại diện Bộ ngoại giao Trung Quốc.
Họ cũng lưu ý Trung Quốc ủng hộ việc sử dụng hòa bình không gian vũ trụ, phản đối chạy đua vũ trang ngoài không gian và cố gắng thúc đẩy cộng đồng quốc tế đàm phán và ký kết một công cụ pháp lý về kiểm soát vũ khí ngoài không gian, nhằm duy trì hòa bình. và an ninh ngoài không gian.
Vệ tinh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.02.2024
Bộ Quốc phòng Trung Quốc: Mỹ trở thành mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh vũ trụ
Thông tin nhấn mạnh: “Chúng tôi một lần nữa kêu gọi phía Mỹ ngừng lan truyền những tuyên bố sai sự thật, ngừng chế tạo vũ khí chuẩn bị cho chiến tranh ngoài không gian và thực sự chịu trách nhiệm thích đáng”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала