Mỹ áp lệnh trừng phạt công ty Trung Quốc cung cấp thiết bị cho Nga

© AP Photo / Andy WongMỹ và Trung Quốc
Mỹ và Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đã áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với một số công ty Trung Quốc, Bỉ và Thổ Nhĩ Kỳ vì cung cấp thiết bị cho tổ hợp công nghiệp-quân sự của Nga, Bộ Tài chính Hoa Kỳ cho biết.
Cái gọi là biện pháp trừng phạt thứ cấp vì nghi ngờ liên quan đến lĩnh vực công nghệ của nền kinh tế Nga đã ảnh hưởng đến gần một chục công ty đăng ký ở cả Trung Quốc đại lục và Hồng Kông. Trong số này có Wuhan Global Sensor Technology Co., Ltd., công ty bị Washington cáo buộc cung cấp cho Nga máy dò hồng ngoại và các linh kiện khác dùng cho mục đích quân sự. Lệnh trừng phạt còn ảnh hưởng đến Chengdu Keylink Wireless Technology Co. Ltd. của Trung Quốc, bị nghi ngờ cung cấp thiết bị thông tin liên lạc cho Nga. Bị áp đặt lệnh trừng phạt còn có các công ty đăng ký tại Hồng Kông là Hengbangwei Electronics Limited, Chip Space Electronics Co. Và IPM Limited, “những công ty đã thực hiện hàng trăm chuyến hàng điện tử vi mạch nhập khẩu sang Nga”.
Theo Bộ Tài chính Mỹ, người đứng đầu công ty thứ ba trong số này là Sergei Makarov, công dân Nga sinh sống ở Áo, cũng nằm trong danh sách trừng phạt. Một công ty Hồng Kông khác nằm trong danh sách là Pixel Devices Limited - công ty bị nghi ngờ cung cấp thiết bị điện tử cho Nga, giống như Carovilli Trading SRO của Slovakia.
Những người đàn ông trước Trung tâm thương mại ở Bắc Kinh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2023
Tại sao các công ty Trung Quốc vượt qua doanh nghiệp Mỹ về lượng đầu tư thu hút?
Các biện pháp hạn chế cũng đang được áp đăt đối với Groupe D"Investissement Financier SA đăng ký tại Bỉ và Groupe Dinvestissement Financi Osborne Dis Tic Ltd Sti do Thổ Nhĩ Kỳ đăng ký vì đã cung cấp thiết bị cho công ty Sonatek của Nga. Các công dân Nga là Ruslan, Victor và Roman Labin có quan hệ với những công ty này cũng bị đưa vào danh sách trừng phạt, Bộ Tài chính Mỹ cho biết.
Lệnh trừng phạt cũng được áp dụng đối với Etasis Elektronik Tarti Aletleri Ve Sistemleri Sanayi Ve Ticaret Anonim Sirketi của Thổ Nhĩ Kỳ vì đã cung cấp thiết bị cho Liên bang Nga từ Vương quốc Anh để lách lệnh trừng phạt hiện có, cũng như các công ty của Thổ Nhĩ Kỳ Alpha Impex và AY A Universal Denizcilik Kumanyacilik Liman Hizmetleri Ithalat Ihracat Limited Sirketi. Theo Washington, công ty cuối cùng trong số kể trên đã lách lệnh trừng phạt cung cấp phụ tùng cho xe tải KamAZ của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала