Phát hiện khủng khiếp tại trụ sở chính của Hitler

CC BY-SA 3.0 / Kucyk / Gierłoż / Wilczy szaniec - "Die Wolfschanze"Tàn tích trụ sở chính của Hitler "Wolfschanze" (Hang ổ sói) ở thành phố Kętrzyn
Tàn tích trụ sở chính của Hitler Wolfschanze (Hang ổ sói) ở thành phố Kętrzyn - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà nghiên cứu đã phát hiện hài cốt của 5 người, trong đó có 1 trẻ sơ sinh, trong quá trình khai quật tại ngôi nhà của Hermann Goering trên lãnh thổ trụ sở chính trước đây của Adolf Hitler ở Ba Lan, tạp chí Der Spiegel viết.
Phát hiện này được thực hiện bởi nhóm các nhà khảo cổ học Đức và Ba Lan trên lãnh thổ địa điểm "Wolfschanze" (Hang ổ sói) - trụ sở chính và tổ hợp chỉ huy quân đội Đức của Hitler, nằm trong Voivodeship Warmian-Masurian ở phía bắc của Ba Lan hiện đại. Trụ sở của Bộ trưởng Hàng không Goering cũng nằm trên lãnh thổ, trong quá trình khám phá tàn tích,họ đã phát hiện ra những phần hài cốt không có tay chân.
Сựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2024
Cựu Tổng thống Mỹ Trump gọi Nga là “cỗ máy chiến tranh” đánh bại Hitler và Napoléon

“Chúng tôi hoàn toàn bị sốc”, - Octavian Bartoszewski, một trong những nhà nghiên cứu nói.

Như đã lưu ý trong bài báo, ngôi nhà của Goering được coi là đã được nghiên cứu kỹ lưỡng, nhưng một trong những nhà khảo cổ học đã nhận thấy dấu vết của một sàn gỗ cũ. Khi bắt đầu nghiên cứu, các nhà nghiên cứu lần đầu tiên phát hiện ra các ống nước và sau đó là một mảnh sọ người. Kết quả đã tìm thấy hài cốt của 5 người: 3 người lớn, 1 thiếu niên và 1 em bé, tất cả đều bị mất tay và chân.

Cuộc điều tra

Theo Bartoszewski, có khả năng các thi thể đã được chôn cất sau khi ngôi nhà được xây dựng, vì những người xây dựng đặt đường ống có thể đã phát hiện ra hài cốt. Nhưng có khả năng hài cốt đã được chôn cất sau khi Thế chiến thứ hai kết thúc.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.11.2023
Chuyên gia so sánh hình ảnh Zelensky trên trang bìa tạp chí Time với Hitler trước khi chết
Văn phòng công tố Ba Lan đang tiến hành một cuộc điều tra; hiện chưa rõ kết quả.
Trụ sở "Wolfschanze" là một khu phức hợp gồm hơn 80 boongke và công trình kiên cố trong rừng, nó nằm trên khu vực bảo vệ rộng 250 ha và được bao quanh bởi hàng rào dây thép gai, bãi mìn, tháp quan sát, súng máy và các vị trí phòng không. Quân Đức đã rời bỏ địa điểm này vào tháng 1 năm 1945 sau khi giật mìn nổ các boongke khi các đơn vị Hồng quân đang tiến đến.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала