Đại sứ Anh phát biểu bằng tiếng Nga về cuộc đấu tranh của các nước trong Thế chiến thứ hai

© Sputnik / Alexander KapustyanskiyẢnh lưu trữ. Berlin. Năm 1945. Những người lính trinh sát của Sư đoàn Bộ binh 150 tấn công Reichstag.
Ảnh lưu trữ. Berlin. Năm 1945. Những người lính trinh sát của Sư đoàn Bộ binh 150 tấn công Reichstag. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Đại sứ Anh tại Nga Nigel Casey, trong một thông điệp video bằng tiếng Nga nhân Ngày Chiến thắng ở Châu Âu, đã nhắc lại kinh nghiệm chung về cuộc đấu tranh của London và Matxcơva trong Thế chiến thứ hai.

Ông nói: “Hôm nay Vương quốc Anh và các quốc gia khác kỷ niệm Ngày Chiến thắng ở châu Âu... một ngày có ý nghĩa to lớn và đặc biệt đối với mọi người châu Âu”.

Theo Casey, "Trong những thời điểm thử thách này, Anh và Liên Xô đã kề vai sát cánh, đoàn kết để theo đuổi chiến thắng trước chế độ chuyên chế."
Casey nói thêm: “Chúng tôi tự hào ghi nhớ chiến công của các thủy thủ của chúng tôi, những người băng qua Bắc Băng Dương đã chuyển súng và đạn dược của quân Đồng minh đến Murmansk và Arkhangelsk,” Casey nói thêm, đồng thời nhớ lại rằng “khoảng 80 đoàn xe trong suốt cuộc chiến đã giúp đảm bảo nguồn cung cấp cần thiết ở mặt trận phía đông.”
Tàn tích trụ sở chính của Hitler Wolfschanze (Hang ổ sói) ở thành phố Kętrzyn - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2024
Phát hiện khủng khiếp tại trụ sở chính của Hitler
Đại sứ Anh cho biết: “Mộ của các binh sĩ Vương quốc Anh ở Nga và mộ của tất cả các quốc gia thuộc Liên Xô cũ ở Vương quốc Anh vẫn nhắc nhở chúng ta về chiến công chung này”.
Ông nói thêm rằng “tất cả những người đã hy sinh mạng sống của mình, trong đó có người Nga, người Belarus, người Ukraina và nhiều người khác, đã làm như vậy để thời đại của chúng ta trở thành thời kỳ hòa bình”.
«Cái chết của người lính». Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại 1941-1945. Mặt trận Crưm, hướng Kerch, tháng 4-tháng 5 năm 1942. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2024
FSB giải mật tài liệu về tội ác của Đức quốc xã ở Crưm
Ông một lần nữa kêu gọi Liên bang Nga giải quyết cuộc xung đột ở Ukraina, điều mà Matxcơva đã nhiều lần bày tỏ sự sẵn sàng. Liên bang Nga đã nhiều lần thu hút sự chú ý đến việc phương Tây phớt lờ việc Kiev liên tục từ chối tham gia đối thoại. Trước đó, Điện Kremlin tuyên bố hiện không có điều kiện tiên quyết nào để tình hình ở Ukraina chuyển sang hướng hòa bình; điều này có thể xảy ra nếu tính đến tình hình thực tế mới, các điều kiện của Matxcơvađều đã được biết rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала