- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lực lượng vũ trang Nga đã giải phóng làng Kislovka ở vùng Kharkov

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) 9K57 "Uragan" của Quân khu Trung tâm đang tấn công các cứ điểm của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng Avdeevka trong chiến dịch quân sự đặc biệt
Hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) 9K57 Uragan của Quân khu Trung tâm đang tấn công các cứ điểm của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng Avdeevka trong chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân đội Nga đã giải phóng Kislovka ở vùng Kharkov, Bộ Quốc phòng báo cáo trong một bản tóm tắt về tiến độ của chiến dịch đặc biệt.
Tài liệu cho biết: “Các đơn vị của nhóm quân “phía Tây”, nhờ các hoạt động tích cực, đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến và giải phóng hoàn toàn làng Kislovka”.
Kislovka là một ngôi làng ở quận Kupiansk, việc giải phóng điểm dân cư này cho phép quân đội Nga tiến xa hơn về phía bắc - tới Ivanovka. Việc giải phóng các khu định cư này càng hạn chế thêm bàn đạp của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở phía đông Kupyansk ở tả ngạn Oskol.
Ngoài ra, nhóm quân trung tâm đã giải phóng hoàn toàn khu định cư Novokalinovo ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
Hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) 9K57 Uragan - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Hà Lan: Phương Tây nhìn thấy lợi thế của Nga trong xung đột ở Ukraina

Cuộc tấn công nhóm của Nga làm giảm đáng kể khả năng của tổ hợp công nghiệp quân sự Ukraina

“Để đáp trả những nỗ lực của chính quyền Kiev nhằm gây thiệt hại cho các cơ sở năng lượng của Nga, sáng nay Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã tiến hành một cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí tầm xa và trên không có độ chính xác cao, tên lửa siêu thanh Kinzhal trên không, cũng như máy bay không người lái nhằm vào các cơ sở năng lượng và doanh nghiệp thuộc khu phức hợp công nghiệp-quân sự của Ukraina”, - Bộ này cho biết.

Họ lưu ý rằng các mục tiêu của cuộc tấn công đã đạt được, tất cả các mục tiêu được chỉ định đều bị bắn trúng.
Bộ cho biết thêm: “Kết quả của cuộc tấn công là khả năng sản xuất các sản phẩm quân sự cũng như chuyển vũ khí và thiết bị quân sự của phương Tây sang tuyến liên lạc chiến đấu của Ukraina đã giảm đáng kể”.

Các đơn vị thuộc cụm quân “Trung tâm” đẩy lùi 11 đợt phản công

“Các đơn vị thuộc nhóm lực lượng “Trung tâm” đã đánh bại đội hình của lữ đoàn cơ giới số 132, Lữ đoàn Jaeger số 68 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực các điểm dân cư Leninskoye và Umanskoye của Cộng hòaNhân dân Donetsk,” - Bộ Quốc phòng cho biết.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin tuyên bố mối nguy hiểm lớn do NATO can thiệp vào Ukraina
Các đơn vị của nhóm lực lượng “Trung tâm” đã đẩy lùi 11 cuộc phản công của các nhóm xung kích thuộc lữ đoàn cơ giới 24, 47, 100, lữ đoàn bộ binh cơ giới 59, lữ đoàn dù 25, lữ đoàn bộ binh 142 và Trung đoàn tấn công đường không riêng biệt số 78 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực đông dân cư Shumy, Novgorodskoye, Vodyanoye, Solovyevo , các điểm Semenovka, Pervomaiskoye và Netaylovo của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
“Trong ngày qua, Lực lượng Vũ trang Ukraina đã mất tới 415 quân nhân, một xe tăng Leopard do Đức sản xuất, 4 xe chiến đấu bọc thép, 5 ô tô, 2 pháo tự hành D-30 122 mm cũng như một khẩu pháo tự hành Gvozdika 122 mm,” - Bộ báo cáo.

Các đơn vị thuộc nhóm “Phía Nam” chiếm được nhiều vị trí thuận lợi hơn

“Các đơn vị của nhóm lực lượng “Phía Nam” đã chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn và gây thiệt hại về người và trang bị của các lữ đoàn xung kích 92, lữ đoàn cơ giới 28, 93, lữ đoàn bộ binh cơ giới 56 của Lực lượng vũ trang Ukraina, lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 4, lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 104 và 106 tại các khu định cư Spornoe, Andreevka, Kurdyumovka, Minkovka và Kleshcheevka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm: “Thiệt hại của kẻ thù lên tới 355 quân nhân, một xe tăng và hai phương tiện”.
Cần lưu ý rằng trong cuộc chiến phản pháo, đã đánh trúng pháo tự hành M777 155 mm do Mỹ sản xuất, pháo tự hành Krab 155 mm do Ba Lan sản xuất, pháo tự hành D-30 122 mm, trạm tác chiến điện tử Enclave và một kho đạn dược.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: Quân Pháp nếu tiến vào Ukraina sẽ trở thành mục tiêu của Nga

Phòng không bắn hạ tên lửa ATACMS và 3 quả bom Hammer trong ngày qua

Báo cáo của Bộ cho biết: “Trong vòng 24 giờ, các hệ thống phòng không đã bắn hạ một tên lửa chiến thuật tác chiến ATACMS do Mỹ sản xuất, 3 quả bom dẫn đường Hammer do Pháp sản xuất, cũng như 11 máy bay không người lái của Ukraina”.
Theo bộ này, kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, đã phá hủy tổng cộng 594 máy bay, 270 máy bay trực thăng, 23.828 máy bay không người lái, 512 hệ thống tên lửa phòng không, 15.950 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác.

Quân đội Nga phá hủy xưởng sản xuất máy bay không người lái UAV của Ukraina

“Các lực lượng hàng không-chiến thuật, tên lửa và pháo binh của các nhóm quân thuộc Lực lượng vũ trang Liên bang Nga trong vòng 24 giờ đãphá hủy xưởng sản xuất máy bay không người lái của Lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 101, kho đạn dược và vũ khí tên lửa và pháo binh của Lực lượng Vũ trang Ukraina”, báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Ngoài ra, nhân sự và thiết bị quân sự của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị tấn công ở 113 khu vực, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.
Trụ sở NATO tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Ý nói về quyết định sắp tới của NATO về Ukraina

Nhóm Dnepr tiêu diệt tới 55 lính Ukraina trong ngày qua

“Các đơn vị của nhóm quân Dnepr đã nổ súng vào nơi tập trung nhân lực và trang thiết bị của lữ đoàn cơ giới số 65 của Lực lượng vũ trang Ukraina, lữ đoàn 15 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia, lữ đoàn 35 của Thủy quân lục chiến và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 121 trong các khu vực định cư Rabotino, Verbovoye, vùng Zaporozhye, Ivanovka và Tyaginka, vùng Kherson. Địch mất tới 55 quân nhân, 3 phương tiện, một pháo tự hành Akatsiya 152 mm và một khẩu pháo D-30 122 mm”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Nhóm Đông chiếm nhiều vị trí thuận lợi hơn, đẩy lùi hai đợt tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina

Theo bộ này, các đơn vị thuộc nhóm quân Đông đã chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn và đẩy lùi hai cuộc phản công của lữ đoàn cơ giới số 72 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 123 tại khu vực định cư Urozhainoye và Staromayorskoe DNR.
“Thiệt hại của kẻ thù lên tới 170 quân nhân, một xe tăng, ba xe chiến đấu bọc thép, trong đó có xe bọc thép chở quân M113 do Mỹ sản xuất, ba ô tô, một khẩu pháo M198 155 mm do Mỹ sản xuất, cũng như một bệ pháo tự hành Akatsiya 152 mm”, - báo cáo cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала